xs
xsm
sm
md
lg

"แฟ้บ" คุยวางแทกติกดีสยบเวลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาเปลโล
ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เผยแผนการเล่นที่ใช้ 4-3-3 ประสบความสำเร็จอย่างดี กระทั่ง "สิงโตคำราม" บุกเอาชนะ เวลส์ ได้แบบไม่ยากเย็น 2-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

อังกฤษส่ง แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งยืนแดนกลางร่วมกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด และสกอตต์ พาร์เกอร์ ส่วนแนวรุกใช้สามประสาน เวย์น รูนีย์, แอชลีย์ ยัง และ ดาร์เรน เบนท์ โดยเกมผ่านแค่ 15 นาทีแรก "สิงโตคำราม" ก็ได้ประตูนำห่าง 2-0 จากลูกจุดโทษของ แลมพาร์ด และ เบนท์ จนเอาชนะ เวลส์ พร้อมขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่มจีด้วยการมี 10 คะแนนเท่ากับ มอนเตเนโกร แต่ประตูได้-เสียดีกว่า

ด้าน คาเปลโล กล่าวชมลูกทีมหลังจบเกมที่เล่นได้สมบูรณ์แบบตามแผน "เราเล่นได้ดีจริงๆ ผ่านบอลกันรวดเร็วและสร้างโอกาสหลายครั้งโดยที่ เวลส์ ไม่มีโอกาสทำประตูเลย ประตูที่เราทำได้ก็เยี่ยมมากและสิ่งสำคัญคือเรามีสมาธิตลอดทั้งเกม"

"ผมวางแผนนี้หลังจากดูเกมที่ เวลส์ เล่น ผมตัดสินใจส่ง พาร์เกอร์ เล่นกับมิดฟิลด์อีกสองคน และปรับตำแหน่งของ รูนีย์ กับ แอชลีย์ ยัง เมื่อเราเป็นฝ่ายตั้งรับ พวกเขาจะอยู่ด้านกว้าง แต่เมื่อเราได้บอล เวย์น จะเข้าข้างในและนั้นก็สร้างปัญหาให้ เวลส์ ระบบการเล่นนี้ดีมากเพราะช่วยผู้เล่นบางคนอย่าง แอชลีย์ ยัง จนเล่นดีขึ้น" กุนซือวัย 64 ปีกล่าว

อย่างไรก็ตาม ข่าวร้ายจากเกมนี้สำหรับ คาเปลโล คือการที่ รูนีย์ ถูกใบเหลืองซึ่งจะทำให้ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดเกมรอบคัดเลือกนัดต่อไปกับ สวิตเซอร์แลนด์ "ผมรู้เรื่องนี้และได้บอก รูนีย์ ว่าเขาจะพลาดเกมถัดไป มันเป็นข่าวไม่ดีของเรา"

ขณะที่ แกรี สปีด ผู้จัดการทีม เวลส์ ยอมรับว่า "มังกรแดง" จำเป็นต้องเรียนรู้อีกจากความพ่ายแพ้วันนี้ "ผมผิดหวังกับการเล่นของเราในครึ่งแรก การเสียประตูในเวลาไม่กี่นาทีทำให้เราจบ แต่การเล่นของเราในครึ่งหลังที่พยายามจะเล่นและต่อบอลแสดงให้เห็นถึงสปิริต ซึ่งจะเป็นเรื่องดีสำหรับอนาคต อย่างที่ผมได้พูดไปว่าเราเป็นทีมซึ่งอยู่ระหว่างการปรับปรุง ผมหวังว่าเราจะได้เรียนรู้จากเกมนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น