xs
xsm
sm
md
lg

สิงโตกินนิ่มชนะเวลส์ 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟรงค์ แลมพาร์ด ยิงจุดโทษให้ อังกฤษ ออกนำก่อน
"สิงโตคำราม" อังกฤษ บุกไปเอาชนะ "มังกรแดง" เวลส์ แบบไม่ยากเย็น 2-0 จากประตูของ แฟรงค์ แลมพาร์ด และ ดาร์เรน เบนท์ พร้อมขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่มจีด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม

ผลฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มจี
เวลส์ 0-2 อังกฤษ

"มังกรแดง" เวลส์ ของกุนซือ แกรี สปีด ทีมบ๊วยของกลุ่มจีเปิดสนามมิลเลนเนียม สเตเดียมรับมือรองจ่าฝูง "สิงโตคำราม" อังกฤษ ของ ฟาบิโอ คาเปลโล รองจ่าฝูง โดยสภาพทีมเจ้าบ้านขาดตัวทีเด็ดอย่าง แกเร็ธ เบล เนื่องจากเจ็บจึงต้องฝากความหวังไว้ที่กัปตันทีม อารอน แรมซีย์ มิดฟิลด์ของอาร์เซนอล และ เคร็ก เบลลามี กองหน้าจอมพเนจร ทางฝั่งทีมเยือนส่ง แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางร่างเล็กลงสนามตัวจริงตามคาด ส่วนคู่หน้าเป็น เวย์น รูนีย์ และ ดาร์เรน เบนท์

อังกฤษ เป็นฝ่ายครองเกมบุกตั้งแต่เริ่มครึ่งแรก กระทั่งเกมผ่านมาถึงนาที 6 จอห์น เทอร์รี เติมเกมบุกขึ้นมาก่อนจ่ายเข้ากลางให้ แอชลีย์ ยัง แตะเข้าไปในเขตโทษ แต่ถูก เจมส์ คอลลินส์ เตะล้มลงจนได้จุดโทษ โดย แฟรงค์ แลมพาร์ด รับหน้าที่สังหารไม่พลาดทำให้ทีมเยือนนำ 1-0

สิงโตคำรามทำสกอร์ฉีกหนีเป็น 2-0 ในนาที 15 เริ่มจากการวางบอลยาวมาจากแดนหลังของ เกล็น จอห์นสัน ให้ ยัง หลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนเปิดถวายพานมาให้ ดาร์เรน เบนท์ ซัดผ่านมือ เวย์น ฮันเนสซีย์ เสียบใต้คานเข้าไป

เกมบุกของ เวลส์ ไม่ได้สร้างปัญหาอะไรแก่แนวรับของทีมเยือน ขณะที่ อังกฤษ เริ่มผ่อนเกมลง ก่อนมาได้ลุ้นประตูแบบชัดเจนอีกครั้งช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แอชลีย์ โคล ทุ่มบอลจากริมเส้นด้านซ้ายมาให้ ยัง วอลเลย์บริเวณกรอบเขตโทษเหินข้ามคานนิดเดียว หลังจากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูอีกจบ 45 นาทีแรก

ครึ่งเวลาหลัง เวลส์ ทำเกมได้ดีขึ้นจนมาป้วนเปี้ยนบริเวณกรอบเขตโทษของทีมเยือนหลายครั้ง ก่อนมีโอกาสใกล้เคียงที่สุดที่จะตีไข่แตกในนาที 62 แอนดี คิง กับ สตีฟ มอริสัน ประสานงานกันทางริมเส้นด้านขวา ก่อนจ่ายเข้าในให้ อารอน แรมซีย์ ล็อกหลบกองหลังอังกฤษหนึ่งจังหวะ ก่อนสับไกด้วยขวาเหินข้ามคาน

เกมผ่านมาถึงนาที 68 เวย์น รูนีย์ มีปัญหาเจ็บบริเวณน่องถูกเปลี่ยนตัวออกแทนที่ด้วย เจมส์ มิลเนอร์ หลังจากนั้น สจวร์ต ดาวนิ่ง และ ฟิล จากีลกา ถูกส่งลงมาแทน วิลเชียร์ และ สกอตต์ พาร์เกอร์ ตามลำดับ โดยช่วงเวลาที่เหลือ อังกฤษ ก็ประคองตัวกระทั่งจบเกม 90 นาทีเป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-0 มีเพิ่ม 10 คะแนนเท่ากับ มอนเตเนโกร แต่ประตูได้เสียดีกว่าจึงรั้งจ่าฝูงกลุ่มจี ส่วน เวลส์ ไม่มีคะแนนเหมือนเดิมจมบ๊วย

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เวลส์ : เวย์น ฮันเนสซีย์, เจมส์ คอลลินส์, แอชลีย์ วิลเลียมส์, แดนนี คอลลินส์, คริส กุนเตอร์, แอนดรูวส์ ครอฟท์ส, โจ เลดลีย์, อารอน แรมซีย์, แอนดี คิง, เคร็ก เบลลามี, สตีฟ มอริสัน
อังกฤษ : โจ ฮาร์ท, แอชลีย์ โคล, จอห์น เทอร์รี, ไมเคิล ดอว์สัน, เกล็น จอห์นสัน, สกอตต์ พาร์เกอร์, แฟรงค์ แลมพาร์ด, แอชลีย์ ยัง, แจ็ค วิลเชียร์, ดาร์เรน เบนท์, เวย์น รูนีย์

ผลฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก
กลุ่มเอ
เยอรมนี ชนะ คาซัคสถาน 4-0

กลุ่มบี
อาร์เมเนีย เสมอ รัสเซีย 0-0
อันดอร์รา แพ้ สโลวาเกีย 0-1
ไอร์แลนด์ ชนะ มาซิโดเนีย 2-1

กลุ่มดี
บอสเนีย ชนะ โรมาเนีย 2-1
แอลเบเนีย ชนะ เบลารุส 1-0

กลุ่มเอฟ
จอร์เจีย ชนะ โครเอเชีย 1-0
อิสราเอล ชนะ ลัตเวีย 2-1
มอลตา แพ้ กรีซ 0-1

กลุ่มจี
เวลส์ แพ้ อังกฤษ 0-2
บัลแกเรีย เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 0-0

กลุ่มเอช
ไซปรัส เสมอ ไอซ์แลนด์ 0-0
นอร์เวย์ เสมอ เดนมาร์ก 1-1
เคร็ก เบลลามี พยายามหลอกล่า เกล็น จอห์นสัน
อารอน แรมซีย์ แตะบอลหนี เกล็น จอห์นสัน กับ ไมเคิล ดอว์สัน
สกอตต์ พาร์เกอร์ บังบอล แอนดรูวส์ ครอฟท์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น