xs
xsm
sm
md
lg

บีอีซีถ่อมไม่ลุ้นแชมป์-ศรีราชาฯเร่งปรับสมาธิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ บัตเลอร์ ผู้ฝึกสอน มังกรไฟ
ปีเตอร์ เจมส์ บัตเลอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน รองจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก เผยไม่คิดไกลถึงลุ้นแชมป์ พร้อมต้องกลับไปปรับตำแหน่งมิดฟิลด์ที่ยังด้อย ขณะที่ "โค้ชแดง" ทรงยศ กลิ่นศรีสุข กุนซือ "บลูมาร์ลิน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี มุ่งเน้นสมาธินักเตะและต้องศึกษาจุดอ่อนของคู่แข่งให้มากขึ้นกว่าเดิม

หลังจบเกมการแข่งชันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ณ สนามเทพหัสดิน รณชัย รังสิโย ศูนย์หน้าบีอีซี เทโรศาสน ฮีโร่พาทีมเปิดบ้านเอาชนะ "บลูมาร์ลิน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้ทีมขยับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก มี 10 คะแนน ส่วน ศรีราชาฯ เอฟซี ยังคงอยู่ที่อันดับ 14 มี 3 คะแนน

โดย ปีเตอร์ เจมส์ บัตเลอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน กล่าวถึงชัยชนะว่า "เกมนี้มีปัญหาก่อนลงสนามเนื่องจาก "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย มีอาการเจ็บป่วย เช่นเดียวกับ ไพฑูรย์ นนทะดี ที่เพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาได้เพียง 2 วัน ทำให้นัดนี้ทีมของเราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานหากเทียบกับตอนแข่งกับ เอสซีจี สมุทรสงคราม ทั้งนี้ต้องขอชมเชย ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ที่เล่นได้ด้วยสปิริต ทั้งในและนอกสนาม เพรสซิ่งดี ที่สำคัญตำแหน่งมิดฟิลด์ของเขาเล่นได้ดีมาก แต่ทีมเราเล่นไม่ดี ซึ่งต่อไปนี้เราต้องกลับไปแก้ปัญหาที่ตำแหน่งแดนกลาง"
 
"อย่างไรก็ตามในแมตช์นี้ผมก็พอใจกับ 3 แต้ม แต่ก็ยังไม่คิดไกลถึงการลุ้นแชมป์ ขอแค่เกมต่อเกมมากกว่า เพราะทีมเราเป็นการรวมผู้เล่นใหม่ๆ ส่วนนัดต่อไปที่บุกไปเยือน ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 2 เม.ย.นี้ คาดว่าเป็นเกมที่ยากเพราะเล่นในบ้านของศรีสะเกษ ไม่ว่าจะเป็นเกมไหนก็ตามถ้าออกนอกบ้านไปถือเป็นเกมที่หนักเสมอ อีกทั้ง "กูปรีอันตราย" มีกองเชียร์ที่ดีมากๆ ท้ายที่สุดต้องขอชมกรรมการแมตช์นี้ที่ตัดสินได้เป็นธรรมกับทั้ง 2 ทีม"

ด้าน "โค้ชแดง" ทรงยศ กลิ่นศรีสุข กุนซือ "บลูมาร์ลิน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี เผยว่า "เเมตช์นี้เป็นเกมที่ดีเกมหนึ่ง นักเตะทุกคนเล่นด้วยสปิริต ซึ่งปัญหาของเราก็เป็นปัญหาเดิม คือ การส่งบอล ขณะเดียวกันมีโอกาสทำประตูมากขึ้น แต่ก็ยังขาดความแน่นอน โดย 5 เกมที่ผ่านมา สภาพทีมค่อนข้างเล่นได้ตามมาตรฐาน ทว่ายังขาดเรื่องการเรียนรู้คู่ต่อสู้ถึงแม้รู้จุดอ่อนคู่แข่ง แต่ไม่สามารถนำไปใช้ในเกมได้ ส่วนแมตช์ต่อไปที่พบกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ ต้องทำการศึกษาคู่แข่งก่อนเพราะเขาเป็นทีมที่ดี ต้องใช้แท็คติกให้มากขึ้น และเก็บชัยชนะให้มากขึ้น"
 
"ถึงแม้นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง ประธานสโมสรฯ จะอัดฉีด 3 แสน แต่ผู้เล่นของเรายังทำไม่ได้ แต่ก็หวังว่าในนัดต่อไปการเล่นของผู้เล่นของทีมเราต้องดีขึ้น ต้องอาศัยสมาธิ และพยายามรักษาเกมของเราให้ได้ เพราะเรามีปัญหาเรื่องสมาธิ ทำให้การเข้าทำจังหวะรีบเกินไป จึงไม่สมบูรณ์ ก็ถือว่าเป็นเรื่องของเกมการแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงมากกว่า อย่างผู้เล่นที่ไปเล่นปรีโอลิมปิคกลับมาก็มีพัฒนาการเล่นที่ดี ทว่าพอมาเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกกลับเล่นไม่ดี ก็เข้าใจว่าไทยพรีเมียร์ลีกเป็นเกมระดับหนึ่ง ส่วนปรีโอลิมปิคก็เป็นเกมอีกระดับหนึ่ง แต่ต้องยอมรับว่าการเปลี่ยนแปลงของไทยพรีเมียร์ลีกและปรีโอลิมปิคไม่เหมือนกัน ซึ่งขณะนี้ผู้เล่นของเราเริ่มมีประสบการณ์ที่โตขึ้น"

จำนวนผู้ชม 2,189 คน
ยอดจำหน่ายบัตรผ่านประตู 203,070 บาท
ยอดจำหน่ายสินค้าที่ระลึก 101,800 บาท
อิริยาบถข้างสนาม
ลีซอ ที่ยังคงมีอาการเจ็บป่วย
แฟนคลับบีอีซีฯ ติดธงชาติต่างๆ
กองเชียร์ มังกรไฟ
นักเตะเดินไปขอบคุณกองเชียร์หลังจบเกม

สาวๆ 3 เค


 โค้ชแดง ทรงยศ กลิ่นศรีสุข กุนซือศรีราชาฯ เอฟซี
สาวๆ บลูมาร์ลิน
กองเชียร์ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี
แฟนคลับรุ่นจิ๋ว




กำลังโหลดความคิดเห็น