xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด มากแสง" ถึงเวลาทวงแชมป์ 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ประหยัด มากแสง
เรื่อง : วงศ์ธวัช อามทัศนศรี

หากถามว่าใครคือก้านเหล็กไทยที่มีอารมณ์สุนทรีย์ที่สุดเวลาลงสนามแข่งขัน คำตอบนั้นแฟนสวิงไทยคงนึกได้ทันทีว่าจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง โปรสู้ชีวิตจากเมืองหัวหิน ที่ฝากผลงานในระดับนานาชาติให้แก่วงการกอล์ฟประเทศไทยมาแล้วมากมาย อาทิ แชมป์เอเชียน ทัวร์ 6 รายการ รวมไปถึงแชมป์เจแปน ทัวร์ 3 รายการติดต่อกันในปี 2008 โดยหลังจากโทรฟีรายการ "ดันลอป ฟีนิกซ์ ทัวร์นาเมนต์" ในเจแปนทัวร์ เจ้าของฉายา "ไอ้หนุ่มเทอร์โบ" ยังไม่สามารถจบในอันดับท้อปบนลีดเดอร์บอร์ดได้อีกเลย ซึ่งเหตุผลของอาการแผ่วในช่วงสองปีที่ผ่านมานั้นโปรหมาย เปิดใจว่าเกิดจากภาวะอิ่มตัวกับความสำเร็จ

แต่คนที่สู้มาทั้งชีวิตอย่างโปรหมาย หยุดนิ่งอยู่กับที่ได้ไม่นานหลังจากรวบรวมกำลังใจครั้งใหม่ ฤดูกาล 2011 คือปีที่เจ้าตัวประกาศอย่างชัดเจนว่า "ปีนี้ผมต้องการคว้าแชมป์ในระดับนานาชาติให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นรายการของเอเชียน ทัวร์ หรือ เจแปน ทัวร์ อย่างน้อยทัวร์นาเมนต์ละหนึ่งรายการ"

หลังฤดูกาล 2011 ของวงการสวิง ในสามภูมิภาคทั้ง เอเชียน ทัวร์ เจแปนทัวร์ และ ยูโรเปี้ยนทัวร์เริ่มต้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชื่อของ ประหยัด มากแสงที่ห่างหายไปจากพื้นที่สื่อนานเกือบสองปีเต็ม กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้งหลังจากสวิงจากหัวหิน จบการแข่งขัน อวานธา มาสเตอร์ รายการโคแซงชันระหว่าง เอเชียน และ ยูโรเปียนทัวร์ ในอันดับที่ 11 ร่วม โดยโปรหมาย ได้กล่าวถึงผลงานของตนเองที่เริ่มต้นได้อย่างน่าพอใจว่า

"ส่วนตัวคิดว่าเราเล่นได้ดีมากๆ ทุกอย่างในเกมทำได้ตามแผนที่วางไว้ ทั้งการไดร์ฟ เหล็ก รวมไปถึงการจบสกอร์ ซึ่งอาจมีจุดผิดพลาดอยู่เล็กน้อยในเรื่องของการพัตต์ คิดว่าหากปรับปรุงตรงนี้ให้ลงตัว และรักษามาตราฐานให้คงที่ เป้าหมายแชมป์ของปี 2011 จะมีมาอย่างแน่นอน"

หลังจากที่ไม่ได้สัมผัสโทรฟีใดเลยนับตั้งแต่ฤดูกาล 2008 ถือเป็นช่วงเวลายาวนานที่ ประหยัด มากแสง ห่างเหินกับชัยชนะ ซึ่งปฏิทินล่วงเลยมาถึงปี 2011 นับเป็นเวลาเกือบ 2 ปี จึงทำให้ "โปรหมาย" ต้องการกลับมาทวงคืนความสำเร็จของตัวเองอีกครั้ง ซึ่งสวิงวัย 45 กะรัต ยอมรับว่า "ในช่วงปี 2009-2010 เราค่อนข้างอิ่มตัวกับความสำเร็จที่เกิดขึ้น จึงทำให้ผลงานในระหว่างนั้นทำได้ไม่ดีนัก รวมไปถึงอาการบาดเจ็บที่รบกวนอยู่ตลอด พอมาถึงปีนี้ เราก็คิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องเร่งฟอร์มตัวเองให้กลับคืนมาอีกครั้ง ไม่เช่นนั้นแล้วมาตราฐานเกมของเราก็จะดรอปลงมาเรื่อยๆ"

ส่วนเป้าหมายในการแข่งขันกอล์ฟฤดูกาลนี้ เจ้าของฉายา "ไอ้หนุ่มเทอร์โบ" ได้กล่าวว่า “ในอันดับเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งนั้นผมตั้งใจไว้ว่าปีนี้จะต้องเข้าไปสู่ 150 อันดับแรกของโลกให้ได้ เพราะ เวลานี้สภาพร่างกายของผมพร้อมแล้ว สำหรับการกลับมาสู่เกมที่สุดยอดอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปเป็นเวลากว่า 2 ปี ซึ่งการคัมแบ็กมาครั้งนี้ผมได้ฟิตตัวเองอย่างหนัก ทั้งการซ้อม รวมไปถึงรีดความคมของฟอร์ม โดยรวมถือว่าทุกอย่างลงตัวหมด ซึ่งปีนี้ผมต้องการคว้าแชมป์ในระดับนานาชาติให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นรายการของเอเชียน ทัวร์ หรือ เจแปน ทัวร์ อย่างน้อยทัวร์นาเมนต์ละหนึ่งรายการ”

สำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไปที่ ประหยัด จะลงทำการแข่งขันในศึกเอเชียน ทัวร์ ก็คือ "เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน" รายการโคแซงชันระหว่างยูโรเปียน ทัวร์ ระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน และหลังจากนั้นจะลงแข่งขันเจแปน ทัวร์ รายการแรก ในศึก "ซึรูยา โอเพน" ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 21-24 เมษายน ซึ่งจนถึงเวลานี้เจ้าตัวยังยืนยันว่าถ้าการแข่งขันยังจัดตามปกติ จะเข้าร่วมดวลสวิงอย่างแน่นอน
 เจ้าของฉายา “ไอ้หนุ่มเทอร์โบ”
เป้าหมายแรกแชมป์ 2011
“โปรหมาย” นักกอล์ฟสู้ชีวิต
กำลังโหลดความคิดเห็น