xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" รับเสียใจเหตุแผ่นดินไหว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โปรหมาย" ประหยัด มากแสง โปรชื่อดังชาวไทย ยอมรับว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศญี่ปุ่น จนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่าหมื่นคน โดยพร้อมจะบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย นอกจากนั้นยังยืนยันจะลงแข่งขันกอล์ฟในรายการ "เจแปน ทัวร์" ต่อไป

ทั้งนี้ ประหยัด ถือเป็นนักกอล์ฟไทยที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการกอล์ฟของประเทศญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน และยังเคยฝากผลงานอันยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ "เจแปน ทัวร์" มาแล้ว 3 รายการ ในช่วงปี 2008

โดย สวิงวัย 45 ปี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว MGR SPORT เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า "ส่วนตัวก็รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผมเคยเผชิญกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นเหมือนกันเวลาไปแข่งขันจึงทำให้เข้าใจความรู้สึกเป็นอย่างดี ซึ่งจากความสูญเสียที่เกิดขึ้น ผมคิดว่าอยากทำโครงการเข้าไปช่วยเหลือด้วยการบริจาคเงินจำนวนหนึ่งให้แก่ผู้ประสบภัยในเวลานี้"

ส่วนเรื่องปัญหากัมมันตภาพรังสีรั่วไหลที่กำลังเป็นที่วิตกอยู่ในขณะนี้ "โปรหมาย" ที่จะลงแข่งขันในศึก "เจแปน ทัวร์" ในเดือนเมษายน กล่าวว่า "ก็ยอมรับว่าอาจจะมีบ้างที่เรารู้สึกหวั่นเกรงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากส่วนใหญ่สนามแข่งที่ญี่ปุ่นจะติดริมทะเล แต่ถึงกระนั้นส่วนตัวแล้วก็ยังมั่นใจในมาตราฐานของทัวร์นาเมนต์ หากไม่ได้รับการยืนยันว่าปลอดภัยชัดเจน ทาง 'เจแปน ทัวร์' จะไม่จัดการแข่งขันอย่างแน่นอน ซึ่งตรงนี้รวมถึงเรื่องกัมมันตภาพรังสีด้วย"

สำหรับรายการแรกที่ ประหยัด มากแสง จะลงแข่งขันในศึก “เจแปน ทัวร์” คือ รายการ “เดอะ คราวน์” ที่ สนาม นาโกยา กอล์ฟ คลับ วาโก จังหวัดไอกิ ระหว่างวันที่ 28เม.ย. - 1 พ.ค. 2554 โดยได้ทิ้งท้ายว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายของผมเองก็พร้อมแล้วสำหรับการกลับมาทวงแชมป์อีกครั้ง แน่นอนว่าเป้าหมายของผมคือโทรฟีของรายการ เพื่อทำอันดับเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งไปสู่ 150 อันดับแรกของโลกให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น