xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" พันผ้าส่งกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยญี่ปุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช ส่งข้อความให้กำลังชาวญี่ปุ่นระหว่างแข่ง
โนวัค ยอโควิช นักหวดเบอร์สามของโลก ชาวเซอร์เบีย ร่วมส่งข้อความให้กำลังใจแก่ชาวญี่ปุ่นที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ด้วยการพันผ้าพันแผลที่หัวเข่า พร้อมข้อความระหว่างลงสนามในรายการบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่อเมริกา เมื่อวันอังคารที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุธรณีพิบัติครั้งรุนแรงที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้สร้างความสูญเสียให้กับชาวญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก บุคคลชื่อดังจากวงการต่างๆ ก็ได้ร่วมกันแสดงความไว้อาลัยให้กับเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างคับคั่ง ไม่เว้นแม้กระทั่ง โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือสามของโลกชาวเซอร์เบีย ที่กำลังลงแข่งรายการบีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่อเมริกา ก็ร่วมส่งกำลังใจด้วยการพันผ้าพันแผลสีขาวที่หัวเข่าด้านซ้าย พร้อมวาดรูปและเขียนข้อความ "support to japan" เพื่อให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยทางธรรมชาติที่ญี่ปุ่นระหว่างลงสนาม ในเกมที่หวดชาวเซิร์บเป็นฝ่ายเอาชนะอังเดร โกลูเบฟ คู่แข่งจากคาซัคสถานไป 2-0เซต 6-0,6-4 เมื่อวันอังคารที่ 15 มีนาคม ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ เคอิ นิชิโคริ นักหวดหนุ่มชาวญี่ปุ่น ที่ลงแข่งขันในรายการเดียวกัน ก็ได้ติดริบบิ้นสีดำบนหน้าอกเสื้อด้านซ้ายระหว่างลงสนาม เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้แก่ผู้ประสบภัยพิบัติที่ประเทศบ้านเกิดครั้งนี้เช่นเดียวกัน

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดที่อินเดียน เวลส์ นั้น โนวัค ยอโควิช ว่าที่หวดมือสองโลกคนล่าสุด กำลังกับปลื้มผลงานดีวันดีคืน หลังผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย หลังหวดเอาชนะเออร์เนสต์ส กุลบิส คู่หวดมือ 31 จากลัตเวียไปแบบนิ่มๆ 2-0 เซต 6-0,6-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ยอโควิช จะต้องเข้าไปเจอกับวิคเตอร์ ทรอยสกี คู่แข่งจากชาติเดียวกัน ในรอบต่อไป

"โนเล"ที่กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มสุดๆ ก็ออกมาเผยถึงฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาว่า "ผมไม่อยากจะเชื่อเลยในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา ผมเล่นเทนนิสได้ยอดเยี่ยมมาก มันเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิตของผมเลย"

"ผมไม่สงสัยเลยสำหรับการออกสตาร์ทในปีนี้ ผมหมายถึงว่า ผมค่อยๆพัฒนาตัวเองขึ้นด้วยความมั่นใจ และเดินหน้าอย่างเต็มที่ และรู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆหลังจากฟอร์มที่ผ่านมาของผมที่เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ ผมแค่พยายามเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้แค่นั้นเอง" หวดจอมขี้เล่น กล่าว

สำหรับรายการอินเดียน เวลส์ ในปีนี้ ไฮไลท์หลักอยู่ที่การขับเคี่ยวแย่งชิงความเป็นเบอร์สองของโลกระหว่างโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช ซึ่งบรรดาสื่อทั้งหลายมองว่า หากยอโควิชสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงของตัวเองไว้ได้ตั้งแต่ต้นปี และคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้ นั่นจะทำให้นักหวดชาวเซิร์บเบียดขึ้นไปอยู่ตำแหน่งมือสองของโลกได้ทันที
ออกลีลาบนสนาม
ซูมกันชัดๆ
เคอิ นิชิโคริ ติดริบบิ้นไว้อาลัยเหตุการณ์ที่ญี่ปุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น