xs
xsm
sm
md
lg

"เลิฟ" ต่อสัญญาคุมอินทรีเหล็กถึง 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลิฟ จรดปากกาต่อหน้า ธีโอ ซวานซิเกอร์ ประธานสมาคมฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ)
โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี ตัดสินใจขยายสัญญาออกไปอีก 2 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้จะอยู่รั้งบังเหียน “อินทรีเหล็ก” ไปจนถึงจบศึกฟุตบอลโลกปี 2014 ที่ประเทศบราซิล

เดิมทีสัญญาของ เลิฟ จะหมดลงหลังเสร็จภารกิจในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2012 ที่โปแลนด์ กับ ยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วมกัน แต่ล่าสุดโค้ชวัย 51 ปีได้ต่อสัญญาเพิ่มอีก 2 ปี รวมถึงบรรดาสตาฟฟ์ของอดีตกุนซือสตุตการ์ทรายนี้ด้วย ทั้ง ฮันซี ฟลิค มือขวา, อันเดรียส ค็อปเค โค้ชผู้รักษาประตู และ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ผู้จัดการทีม

ด้าน เลิฟ กล่าวภายหลังต่อสัญญาว่า “เราเชื่อว่ามันเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่จะได้ร่วมสานต่อความสำเร็จกับทีมชาติ ซึ่งเราเชื่อมั่นในคุณภาพของผู้เล่นที่เราเลือกรวมทั้งเห็นอนาคตที่สดใสของทีม” ซึ่งถือเป็นการบอกปัดถึงความเป็นไปได้ที่จะไปร่วมงานกับ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจาก หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์จะแยกทางกับ “เสือใต้” หลังจบฤดูกาล

อนึ่ง เลิฟ เข้ามาคุมทัพอินทรีเหล็กอย่างเต็มตัวในปี 2006 โดยสร้างผลงานโดดเด่นด้วยการพาทีมผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2008 และรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 ก่อนคว้าอันดับ 3 ซึ่งทั้ง 2 นัดเป็นการแพ้ให้กับ สเปน ที่ก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์ในบั้นปลาย
กำลังโหลดความคิดเห็น