xs
xsm
sm
md
lg

"ฟาน กัล" พ้นเก้าอี้กุนซือเสือใต้จบซีซันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ ฟาน กัล อยู่ บาเยิร์น ไม่ยืดเสียแล้ว
หลุยส์ ฟาน กัล เตรียมอำลาตำแหน่งกุนซือบาเยิร์น มิวนิค หลังจบฤดูกาลนี้ หลังทำผลงานย่ำแย่แพ้รวด 3 นัดซึ่งเทียบเท่ากับสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดของสโมสรในรอบ 11 ปี และหล่นลงมารั้งอันดับ 5 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี

“เสือใต้” มีแนวโน้มจบซีซันนี้แบบมือเปล่า เนื่องจากตามหลังจ่าฝูง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถึง 19 แต้มในลีก ส่วนฟุตบอลถ้วยอย่าง เดเอฟเบ โพคาล ก็หมดโอกาสป้องกันแชมป์ หลังพ่ายให้ ชาลเก 04 เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน เหลือเพียง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่กำลังอยู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยนัดแรกบุกไปเฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน มา 1-0

ซึ่งภายหลังจากที่ ฟาน กัล ถูกบอร์ดบริหารเรียกเข้าไปคุยเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา บาเยิร์น ก็ออกมาแถลงถึงข้อสรุปที่มีการตกลงร่วมกันว่าโค้ชชาวดัตช์จะพ้นจากหน้าที่หลังจบฤดูกาลนี้ก่อนที่จะหมดสัญญาฉบับปัจจุบันเป็นเวลา 12 เดือน โดยให้เหตุผลว่ามีความคิดเห็นไม่ตรงกันในด้านแผนกลยุทธการทำงานร่วมกับสโมสร

อนึ่ง ฟาน กัล เคยคุมทัพ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม, บาร์เซโลนา และทีมชาติฮอลแลนด์ ก่อนโยกจาก อาแซด อัลค์มาร์ มากุมบังเหียน บาเยิร์น เมื่อปี 2009 โดยฤดูกาลที่แล้วเกือบคว้าทริปเปิลแชมป์ก่อนแพ้ อินเตอร์ มิลาน ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

สำหรับกุนซือคนใหม่ที่ บาเยิร์น หมายตาเอาไว้มี ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตนายใหญ่ ลิเวอร์พูล และ อินเตอร์ มิลาน รวมถึง แฟรงค์ ไรจ์การ์ด อดีตเฮดโค้ช บาร์เซโลนา, มาร์ติน โยล, เมห์เม็ต โชลล์ และ โลธาร์ มัทเธอุส
กำลังโหลดความคิดเห็น