xs
xsm
sm
md
lg

"จอร์แดน" เห็นแววบูลส์แชมป์ ชู "โรส" MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล จอร์แดน ตำนาน ชิคาโก บูลส์ เอ่ยปากทำนองเห็นแววเป็นแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ของทัพ "กระทิงเปลี่ยว" ชุดนี้มากขึ้นเป็นลำดับ พร้อมกันนี้ยังชู เดอร์ริค โรส มีลุ้นเป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำฤดูกาล 2010/11 ขณะที่ ลูออล เดง ปิดทองหลังพระได้เยี่ยมยอด

แวะเวียนกลับมายังยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ สังเวียนที่สร้างชื่อกวาดแชมป์ 6 สมัยกับ ชิคาโก บูลส์ โดย ไมเคิล จอร์แดน และ สกอตตี พิพเพน คู่หูมาเป็นเกียรติในงานฉลองครบรอบ 20 ปีที่ทีมนำแชมป์ NBA สมัยแรกมาสู่เมือง ซึ่งอดีตการ์ดซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ไม่ลืมพูดถึงขุมกำลัง "กระทิงเปลี่ยว" ยุคใหม่ที่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านไล่ถลุง ยูทาห์ แจซซ์ 118-100 คะแนน

โดย จอร์แดน เผยถึงผู้เล่นรุ่นหลานๆ "หนุ่มๆ เหล่านี้จะสั่งสมตำแหน่งแชมป์ได้อีก หากมองไปที่ทีมนี้ ไม่ประหลาดใจหรอกหากคุณจะมีแชมป์มากกว่า 6 สมัย พวกเขาเป็นทีมที่มีสมดุล ผมคิดว่าพวกเขามี MVP ในทีม (เดอร์ริค โรส) มองว่าเด็กคนนี้เล่นเป็นตัวเอง และก็สุกงอมขึ้นทุกขณะ"

"เมื่อเขา (โรส) เข้าสู่ลีก (ดราฟท์คนแรกปี 2008) ทุกคนได้เห็นความว่องไว สามารถขึ้นทุกห่วงได้เร็ว แต่เขาไม่ค่อยชู้ต มาวันนี้ เดอร์ริค ส่องบอลเอง สามแต้มก็เยี่ยม สิ่งที่ใครๆ วิจารณ์ว่าเขายังเล่นเกมรับไม่ดีนัก หรือไม่สามารถรับมือในการเจอประกบสอง เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ เด็กคนนี้ทำงานอย่างหนักและผมคิดว่าเขาเป็นส่วนสำคัญในการสร้างเฟรนไชส์แห่งนี้ให้กลับมา ทางฝั่งตะวันออก ทุกคนพูดถึง บอสตัน เซลติกส์, ไมอามี ฮีท หรือ ออร์แลนโด แมจิก แต่คุณอย่าได้ลืม ชิคาโก บูลส์ เป็นอันขาด งานทุกอย่างอยู่ในมือพวกคุณแล้ว" แอร์จอร์แดน แสดงทรรศนะถึง โรส

สุดท้ายเจ้าของทีม ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ คู่แข่งร่วมลีกของบูลส์ ให้เครดิต ลูออล เดง ทำนองเป็นผู้ปิดทองหลังพระของทีม เล่นเอาเจ้าตัวปลื้มกับคำชมเชยของผู้เล่นระดับฮอล ออฟ เฟม (หอเกียรติยศ) "มันเยี่ยมที่เขาพูดแบบนั้น พวกเขาทำในสิ่งที่สุดยอดของวงการกีฬาก็ว่าได้ เรายังเป็นแค่คนที่อยู่ในองค์กรเดียวกัน คงไม่สามารถทำอะไรแบบพวกตำนานได้ แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

สำหรับ บูลส์ ปัจจุบันคว้าแชมป์กลุ่มเซ็นทรัล ดิวิชัน ด้วยสถิติชนะ 47 แพ้ 18 เกม ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งที่โปรแกรมฤดูกาลปกติยังเหลืออีก 17 เกม (ทิ้ง อินเดียนา เพเซอร์ส อันดับ 2 ของกลุ่มถึง 19.5 เกม) อย่างไรก็ดี ลูกทีมของ ทิม ธิโบดัว ยังมีภารกิจไล่ล่าอันดับ 1 ฝั่งตะวันออก แข่งกับ บอสตัน เซลติกส์ โดย ณ วันนี้ "กระทิงเปลี่ยว" ยังตามหลังอยู่ครึ่งเกม แต่มีโอกาสแซงได้เช่นกัน เพราะจะเจอโปรแกรมง่ายกับ วอชิงตัน วิซาร์ดส, นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ และเพเซอร์ส ในสัปดาห์นี้
จอร์แดน ซูฮกบูลส์ชุดปัจจุบัน
โรส ว่าที่ MVP ซีซันนี้ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น