xs
xsm
sm
md
lg

พลิกโผตั้ง "อธิปรัฐ" คุมส.ยิงปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ  นายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ขัดตาทัพ
เหนือความคาดหมาย นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ รักษาการกรรมการและรองเลขาธิการ คนที่ 3 ฝ่ายวิชาการและพัฒนาองค์กร ได้คะแนนเสียงท่วมท้นจากสมาชิกสมาคมฯ กว่า 277 เสียงในการรับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ พร้อมขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายเเพื่อช่วยกันบริหารสมาคมฯ มิเช่นนั้นจะขอถอนตัวทันทีเนื่องจากตนเองไม่มีความสามารถด้านกีฬายิงปืน ขณะเดียวกันหากได้ดำรงตำแหน่งจะแก้ปัญหาภายในสมาคมฯ ด้วยตนเองทุกเรื่อง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2554 มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2554 โดยมีวาระสำคัญเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ณ ห้องประชุมอาคาร 10 เมตร สนามกีฬายิงปืน สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ

หลังจากที่นายวิเชียร ไพจิตรกาญจนกุล สมาชิกกิตติมศักดิ์ ได้ทำหนังสือขอให้การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) สั่งเลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนฯ และให้ตรวจสอบการรับสมัครสมาชิกของสมาคมฯ อีกทั้งบุคคลดังกล่าวและ นายสุรพงษ์ จีระพันธุ์ อดีตที่ปรึกษากฏหมายของสมาคมฯ และเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ ได้ทำหนังสือถึง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบการดำเนินการของสมาคมฯ ซึ่งต่างมีหนังสือตอบกลับมาที่สมาคมฯ ในวันศุกร์ที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมาในทำนองเดียวกันว่ายังไม่เสร็จสิ้นอาจมีผลกระทบต่อการเลือกตั้งตามมา ทั้งนี้เป็นเรื่องที่สมาคมฯ จะต้องพิจารณาว่าสมควรรอผลสืบสวนดังกล่าวหรือไม่

เริ่มประชุมนายแพทย์เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ หนึ่งในผู้ชิงเก้าอี้นายกฯ ได้ชี้แจงเหตุผลที่ไม่อาจพิจารณาเลื่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2554 เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ด้วยเหตุผลว่า "สมาคมฯ มีเวลาเพียง 1 วัน ทำการก่อนการเลือกตั้งเพื่อแจ้งให้แก่สมาชิกกิตติมศักดิ์และสมาชิกสามัญรายปีทราบโดยทางไปรษณีย์ได้ทัน จากที่เราส่งแบบตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียงให้ กกท. ทราบตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.53"

"อีกทั้งการจะเปลี่ยนแปลงวัน เวลา สถานที่ และระเบียบวาระของการประชุมใหญ่เป็นอำนาจของคณะกรรมการบริหารกลางตามข้อบังคับของสมาคมฯ ที่สำคัญสมาคมฯ ถูกกล่าวหาว่าดำเนินการรับสมาชิกไม่ถูกต้อง ซึ่งอาจเป็นความเข้าใจผิดของสมาชิกกิตติมศักดิ์บางกลุ่ม โดยเฉพาะในกรณีที่สมาคมฯ ยังไม่มีนายกสมาคมฯ จะส่งผลต่อการเบิกจ่ายงบประมาณที่กระทบต่อสิทธิของนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ดังนั้นไม่ว่าผลการประชุมใหญ่สามัญฯ จะเป็นเช่นไรและมีผลกระทบอย่างไรก็ตามทางสมาคมฯ ก็พร้อมยอมรับผลกระทบที่ตามมา"

จากนั้นมีการโหวตว่าจะให้มีการเลือกตั้งหรือไม่ ปรากฏว่าเสียงจากจำนวนสมาชิก 394 เสียง ต้องการให้มีการเลือกตั้งในครั้งนี้ ทำให้ นายวิเชียร ไพจิตรกาญจนกุล สมาชิกกิตติมศักดิ์และพวกไม่พอใจเสียงการโหวตจึงเดินทางออกนอกห้องประชุม โดยการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งนี้ได้มี นางสาวจันทรัศม์ เธียรฐิติธัช รักษาการกรรมการและรองเลขาธิการ คนที่ 2 ฝ่ายนักกีฬา เป็นประธาน ขณะเดียวกันได้เปิดโอกาสให้บรรดาสมาชิกได้เสนอรายชื่อบุคคลที่จะมาชิงตำแหน่งเพิ่ม คือ นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ รักษาการกรรมการและรองเลขาธิการ คนที่ 3 ฝ่ายวิชาการและพัฒนาองค์กร นอกเหนือจาก นายแพทย์เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ

ผลการเลือกตั้งปรากฏว่า นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ รักษาการกรรมการและรองเลขาธิการ คนที่ 3 ฝ่ายวิชาการและพัฒนาองค์กร ได้รับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ จากจำนวน 277 เสียงสมาชิกสามัญ ส่วนนายแพทย์เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ ได้ 117 เสียงสมาชิกสามัญ

โดย นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ นายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ คนใหม่ล่าสุดได้กล่าวถึงนโยบายการทำงาน ว่า "ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมไม่มีนโยบายในการทำงาน ที่สำคัญผมต้องขอขอบคุณเสียงจากสมาชิกสามัญทั้ง 277 เสียง ซึ่งผมขอยืนยันตรงนี้ว่าผมต้องการถอนตัวจากตำแหน่งนี้ตั้งแต่เริ่มแรก เนื่องจากผมไม่ได้เป็นบุคคลที่มีความสามารถด้านกีฬายิงปืน อีกทั้งไม่ได้เป็นบุคคลที่กว้างขวางในวงการกีฬา ดังนั้นผมจึงขอความร่วมมือในด้านการทำงานของสมาคมฯ ประกอบด้วย ฝ่ายต่างประเทศ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับ "อาหมอ" นายแพทย์เอาชัย กาญจนพิทักษ์ ว่าจะรับตำแหน่งอุปนายกคนที่ 1 ช่วยผมทำงานหรือไม่, ฝ่ายในประเทศ และ บุคคลที่เชี่ยวชาญในการพัฒนาฝีมือนักกีฬา ซึ่งผมต้องเดินหน้ามุ่งเข้าหาผู้ใหญ่ตลอดจนผู้ฝึกสอน ทั้งนี้หากผมไม่ได้รับความร่วมมือผมจะถอนตัวเองออกจากตำแหน่งนี้เพราะเปรียบเสมือนว่าผมไม่สามารถทำความสะอาดบ้านหลังนี้ได้"

"ขณะเดียวกันหากผมได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายผมจะเดินหน้าทำงานในบ้านหลังนี้ให้ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจำหน่ายกระสุนปืนให้แก่นักกีฬา ที่สำคัญคือการคัดเลือกตัวนักกีฬาจากที่มีปัญหาเรื่องการฟ้องร้องกันมาก ผมจะคัดตัวนักกีฬาที่มีคะแนนจากท่าต่างๆ มากที่สุดเท่านั้น ซึ่งนโยบายการทำงานของผมอาจจะสร้างความลำบากใจให้แก่นักกีฬาบางกลุ่มที่ไม่มีระเบียบ วินัย แพ้แล้วพาล สร้างตัวอย่างที่ไม่ดีให้แก่รุ่นน้อง โดยปัญหาที่สำคัญในสมาคมฯ ส่วนใหญ่เกิดจากการอ้างผู้ใหญ่ งบประมาณ และบุคคล"

อย่างไรก็ตาม นายอธิปรัฐ เผยถึงความเชื่อมั่นในตำแหน่งนากยสมาคมกีฬายิงปืนว่า "การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งนี้บุคคลที่มีอำนาจที่แท้จริง คือ สมาชิกของสมาคมฯ ส่วนบุคคลที่มีหน้าที่รับรองผลการเลือกตั้ง คือ สำนักงานเขตบางกะปิ หรือ กรมการปกครอง ซึ่งผมต้องดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารก่อนที่จะส่งเรื่องไปที่ สนง.เขตบางกะปิ หรือ กรมการปกครอง เพื่อขอใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนการแต่งตั้งกรรมการของสมาคมขึ้นใหม่ทั้งชุดหรือการเปลี่ยนแปลงกรรมการของสมาคม ( ส.ค.6 ) ทั้งนี้ผมคาดว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะผมถูกเลือกตั้งมาเป็นนายกสมาคมฯ ขัดตาทัพชั่วคราวเท่านั้น อีกทั้งยังมีการร้องเรียนและตรวจสอบสถานภาพของสมาชิกสมาคมฯ ที่ยังไม่แล้วเสร็จ"
สมาชิกสมาคมยิงปืนฯ ต่างยกมือโหวตให้มีการเลือกตั้ง
มีบางกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย
เจ้าหน้าที่เก็บบัตรที่แสดงความเห็นให้มีการเลือกตั้ง
นายแพทย์เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนฯ แสดงข้อมูลชี้แจง
บรรยากาศการเลือกตั้ง

นายกสมาคมฯ คนล่าสุด เข้ากอด อาหมอ
กำลังโหลดความคิดเห็น