xs
xsm
sm
md
lg

"ใบหยก"จัดวิ่งพิชิตยอดตึก 20 มี.ค.54

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานแถลงข่าว พีทีที ใบหยก 2011 รัน-อัพ ปีที่ 3
"พีทีที ใบหยก 2011 รัน-อัพ" วิ่งแนวตั้งพิชิตยอดตึกสูงที่สุดในประเทศไทย ปีที่ 3 เปิดโอกาสให้นักวิ่งทุกเพศ-ทุกวัย ท้าทายความสูง ที่ต้องเพิ่มพลังการวิ่งมากกว่าทางเรียบ 3 เท่าตัว ในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม นี้ ณ โรงแรมใบหยกสกาย ชิงถ้วยเกียรติยศ และ เงินรางวัล พร้อมจารึกชื่อใน ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้นสูงสุดของตึกใบหยกอย่างถาวรสำหรับรางวัลโอเวอร์ออล

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2554 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานจัดการแข่งขันฯ พร้อมด้วย นายพันธ์เลิศ ใบหยก ประธานกลุ่มโรงแรมใบหยก และนายสุภาพ ศรีโยธา ประธานสมาพันธ์ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพไทย ร่วมเป็นประธานแถลงข่าว "พีทีที ใบหยก 2011 รัน-อัพ" ณ ห้องเรนโบว์ฮอลล์ ชั้น 17 โรงแรมใบหยกสกาย

สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้บุคคลทั่วไป หันมาสนใจการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้คนไทยประหยัดพลังงานและลดภาวะโลกร้อน โดยการเดิน วิ่ง ขึ้น–ลง บันได แทนการใช้ลิฟท์ ที่สำคัญเพื่อส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง นอกจากกนี้ การวิ่งแนวตั้งยังสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการวิ่งเพราะต้องใช้พลังในการวิ่งเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า มากกว่าการวิ่งทางเรียบปกติทั่วไป อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เนื่องจากบริเวณโดยรอบตึกใบหยก เป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญ มีชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก นับได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้กิจกรรมการวิ่งขึ้นตึกสูงระฟ้า เป็นกิจกรรมที่ทั่วโลกให้ความนิยมเป็นอย่างมาก อย่างเช่น การวิ่งขึ้นตึก เอ็มไพร์สเตท ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือการวิ่งขึ้นตึกปิโตรนัส ที่ประเทศมาเลเซีย ถือได้ว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศโดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศอีกทางด้วย

การแข่งขันแบ่งออกเป็น ประเภทบุคคล ชาย / หญิง อายุ 15-18 ปี, 19-29 ปี, 30-39 ปี, 40-49 ปี, 50-59 ปี, 60 ปีขึ้นไป จับเวลาและประมวลผลการแข่งขันโดยคอมพิวเตอร์ชิพที่ได้มาตรฐานเที่ยงตรงและแม่นยำเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป มีทีมแพทย์และพยาบาลพิเศษจากโรงพยาบาลกรุงเทพ คอยอำนวยความสะดวกระหว่างการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 54 โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวนักกีฬา เริ่มแข่งขันเวลา 08.00 น.

ส่วนรางวัลการแข่งขันประเภทบุคคลชาย ผู้ชนะเลิศ รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท, รองอันดับ 1 รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท และรองอันดับ 2 รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 2,000 บาท ด้านประเภทบุคคลหญิง ผู้ชนะเลิศ รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท , รองชนะเลิศ รับถ้วยเกียรติยศ พิเศษสำหรับรางวัลโอเวอร์ออล ผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดในการแข่งขัน จะได้จารึกชื่อใน ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้นสูงสุดของตึกใบหยกอย่างถาวร และผู้ที่วิ่งถึงเส้นชัยภายในระยะเวลาที่กำหนดจะได้รับใบประกาศนียบัตร

นอกจากนี้ยังมีรางวัลจับสลากพิเศษสำหรับนักวิ่งทุกท่าน โดย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด แจกรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น สกู๊ปปี้ไอ และทางโรงแรมใบหยก มอบโทรทัศน์สี อีก 2 เครื่อง ค่าสมัครท่านละ 300 บาท พร้อมรับเสื้อและเหรียญที่ระลึก ผู้ที่สนใจสมัครได้ที่โรงแรมใบหยก ชั้น 18 หรือ บริษัท เบสท์ แอด คอร์ปอเรชั่น จำกัด โทร. 085-669-1000, 085-669-3000 และสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thailandonedaytour.com รับจำนวนจำกัด
กำลังโหลดความคิดเห็น