xs
xsm
sm
md
lg

แลมพ์ 2 สิงห์บุกกัดแบล็คพูล 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลมพาร์ด สังหารจุดโทษก่อนบวกอีกเม็ดให้ เชลซี บุกขยี้ แบล็คพูล
แฟรงค์ แลมพาร์ด พังตาข่ายคนเดียว 2 ลูกในครึ่งหลังช่วยให้ เชลซี บุกไปสยบ แบล็คพูล 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ พร้อมทั้งทำแต้มไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงเหลือ 9 แต้มโดยที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ.2554
แบล็คพูล 1-3 เชลซี

เกมมันเดย์ไนท์ แบล็คพูล ทีมอันดับ 15 เล่นในสนามบลูมฟิลด์ โรด ของตัวเองรับมือ เชลซี ทีมอันดับ 4 นัดนี้เจ้าถิ่นขาดคีย์แมนอย่าง ดีเจ แคมป์เบลล์ ดาวยิง และ ชาร์ลี อดัม มิดฟิลด์กัปตันทีมที่ติดโทษแบน ทำให้ต้องปรับทัพพอสมควรโดยวาง เจมส์ บีทตี ศูนย์หน้าจอมเก๋ายืนคู่กับ เจสัน ปันชอน ส่วนทีมเยือนได้ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังชาวบราซิลผ่านทดสอบความฟิตลงคุมแนวรับ พร้อมทั้งจัด ดิดิเยร์ ดร็อกบา ล่าตาข่ายกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกค่าตัวแพง

เริ่มเกมเป็น “สิงโตน้ำเงินคราม” ที่มีโอกาสเข้าทำที่หวาดเสียวมากกว่า กระทั่งนาทีที่ 20 ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา แฟรงค์ แลมพาร์ด เปิดโค้งมาให้ จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีมขึ้นโหม่งผ่านมือ ริชาร์ด คิงสัน ตุงตาข่าย จากนั้นนาทีที่ 23 โชเซ โบซิงวา แบ็กขวาชาวโปรตุเกสเลี้ยงตัดเข้าในแล้วซัดเต็มข้อถูก คิงสัน ปัดเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิดก่อนที่บอลจะเสียบใต้คาน

“เดอะ ซีไซเดอร์ส” เร่งเครื่องมากขึ้นจนเกือบตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 33 เมื่อ ปันชอน แตะอ้อมตัว ดาวิด ลุยซ์ แล้วตะบันเรียดหน้าเขตโทษ ปีเตอร์ เช็ก ล้มตัวปัดเอาไว้ได้แต่เอาไม่อยู่ โชคดีที่ลูกไปชนเสา เชลซี จึงรอดพ้นจากการเสียประตู นาทีที่ 37 จากจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม เอียน อีวัตต์ เซนเตอร์ฮาล์ฟแบล็คพูลได้บอลในเขตโทษด้านขวาแล้วเปิดทำท่าจะเสียบเสาไกล ทว่า เช็ก ยังกระโดดปัดออกหลังไปได้ จบครึ่งแรก สิงโตน้ำเงินครามยังคงนำ 1-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง เชลซี ต้องมาเสีย ดร็อกบา หลังจากลงมาช่วยเกมรับในจังหวะเสียฟรีคิกแล้วไปปะทะกับ บีทตี ทำให้ ซาโลมง กาลู ถูกส่งลงมาแทนในนาทีที่ 55 จากนั้นนาทีที่ 62 ทีมเยือนมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ กาลู ถูก อีวัตต์ รวบล้มในเขตโทษ ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นเจ้าถิ่นที่มองว่า อีวัตต์ สกัดโดนบอลด้วย แต่ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน ยังยืนยันคำเดิม ก่อนที่ แลมพาร์ด จะสังหารเข้าไปไม่พลาดในนาทีที่ 63 สกอร์บอร์ดขยับเป็น 2-0

3 นาทีต่อมา สิงห์บลูส์หนีห่างไปเป็น 3-0 เมื่อ กาลู จ่ายเข้าช่อง แลมพาร์ด สอดมารับบอลแล้วกดเรียดในเขตโทษผ่านมือ คิงสัน ตุงตาข่าย ก่อนที่ คิงสัน ซึ่งมีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้จะถูกเปลี่ยนตัวออกไปให้ มาร์ค ฮัลสเตด ลงมาเฝ้าเสาแทน ก่อนส่ง เบร็ตต์ ออร์เมร็อด ลงมาเสริมเกมรุกแทน แอนดี รีด ขณะที่อาคันตุกะก็ปล่อย โจชัว แม็คอีแครน กับ ฟลอร็องต์ มาลูดา ลงมาแทน รามิเรส และ ยูริ เซียร์คอฟ

ถึงนาทีที่ 86 เดอะ ซีไซเดอร์ส ตีไข่แตกได้สำเร็จโดย สตีเฟน เครนีย์ แย่งบอลจากเท้า โชเซ โบซิงวา บริเวณริมเส้นด้านซ้ายแล้วผ่านเข้ากลางให้ บีทตี ชิ่งต่อไปที่ ปันชอน ซัดเรียดหนีมือ เช็ก เสียบเสาสอง ก่อนที่ เชลซี จะตรึงสกอร์เอาไว้ได้ก่อนชนะไปในที่สุด 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 51 คะแนนจากการลงสนาม 28 นัด รั้งอันดับ 4 ต่อไป แต่ไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมนำของตารางเหลือ9 แต้มโดยที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน แบล็คพูล มี 32 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 15 ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แบล็คพูล - ริชาร์ด คิงสัน, นีล เอิร์ดลีย์, เอียน อีวัตต์, อเล็กซ์ บัปติสต์, สตีเฟน เครนีย์, แอนดี รีด, เดวิด วอห์น, คีธ เซาเธิร์น, เดวิด คาร์นีย์, เจสัน ปันชอน, เจมส์ บีทตี

เชลซี - ปีเตอร์ เช็ก, โชเซ โบซิงวา, ดาวิด ลุยซ์, จอห์น เทอร์รี, แอชลีย์ โคล, รามิเรส, แฟรงค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล เอสเซียง, ยูริ เซียร์คอฟ, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, เฟร์นานโด ตอร์เรส
กาลู ตัวสำรองเชลซีถูก อีวัตต์ รวบนำมาสู่จุดโทษของ แลมพาร์ด
ตอร์เรส (เสื้อน้ำเงิน) ยังควานหาประตูแรกในนาม เชลซี ไม่เจอ
เอสเซียง (ขวา) ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกม
ดร็อกบา หัวหอกเชลซีปะทะกับ ริชาร์ด คิงสัน ในครึ่งแรกก่อนเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวทั้งคู่ในครึ่งหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น