xs
xsm
sm
md
lg

บูลส์บุกขวิดฮีท-เลเกอร์สดับซ่าสเปอร์สถึงถิ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ ประกาศศักดาบุกขวิด ไมอามี ฮีท 87-86 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ "แชมป์เก่า" แอลเอ เลเกอร์ส ดับซ่า ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ถึงถิ่น

ที่ไมอามี : เสียงตะโกนเชียร์ให้ เดอริค โรส เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า "MVP..MVP" ดังกระหึ่มทั้งๆ ที่เป็นสนามของ ไมอามี ฮีท เมื่ออดีตดราฟท์คนแรกของปี 2008 มีส่วนช่วยนำ ชิคาโก บูลส์ กลับมาเล่นงานเจ้าถิ่นแบบเจ็บปวด เป็นการประกาศศักดาพร้อมเป็นตัวแทนฝั่งตะวันออกเข้าสู่รอบชิงแชมป์ NBA ประจำฤดูกาล 2010/11 อย่างเต็มตัว

ดูท่า ฮีท จะมีปัญหากับการปิดเกม เมื่อทิ้งห่างสองหลัก (12 แต้ม) ตั้งแต่ช่วงปลายควอเตอร์แรก แต่สุดท้าย "บิ๊กทรี" ไม่สามารถประคองให้ต้นสังกัดคว้าชัย แถมเป็นการโดนคัมแบ็กใส่หนที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดน บูลส์ กวาดซีซันทั้ง 3 เกมที่เจอกันในฤดูกาลนี้ แถมทำให้ ฮีท หนึ่งในทีมเต็งแชมป์ต้องพ่ายเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันให้แล้ว

โดยเกมนี้เจ้าถิ่นได้ เลอบรอน เจมส์ กดไป 26 แต้ม 8 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ ดีเวย์น เหว็ด เพิ่มเติม 20 แต้ม 4 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ คริส บอช เสริม 23 แต้ม 5 รีบาวด์ มาริโอ ชาลเมอร์ส ช่วยอีก 11 แต้ม 5 แอสซิสต์ แต่ขุมกำลังสำรองอย่าง ไมค์ มิลเลอร์, ซีดรูนาส อิเกาส์คาส, เจมส์ โจนส์ หรือ ไมค บิบบี ทำรวมกันได้เพียง 6 แต้ม (บิบบี ไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว) ฮีท จึงสถิติตกเหลือชนะ 43 แพ้ 20 เกม แม้ยังนำกลุ่มเซาธ์อีสต์ ดิวิชัน แต่หล่นมาอยู่ที่ 3 ของฝั่งตะวันออก

ภายหลังการแข่งขัน ดี-เหว็ด ออกมาให้สัมภาษณ์แบบเซ็งๆ "นี่เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ นั่นก็คือ ไมอามี ฮีท เป็นฝ่ายปราชัย โลกคงดีขึ้น ณ ตอนนี้เพราะว่าเราพ่ายแพ้"

ด้าน เลอบรอน กล่าวเช่นกัน "ผมบอกกับทีมว่าจะไม่ยอมบ้อท้าช่วงท้ายเกมอีกแล้ว แต่คืนนี้ผมสมควรตำหนิตัวเอง ผมบอกกับเพื่อนๆ แต่ตัวเองกลับไม่สามารถทำได้"

ในส่วนของทีมเยือนอาศัย เดอร์ริค โรส กดไป 27 แต้ม 5 แอสซิสต์ ลูออล เดง ส่อง 18 แต้ม รวมถึงเก็บสองฟรีโทรล์ลงหมดท้ายเกม คาร์ลอส บูเซอร์ เสริม 12 แต้ม 10 รีบาวด์ โยอาคิม โนอาห์ เพิ่มเติม 11 แต้ม 8 รีบาวด์ บูลส์ เพิ่มสถิติเป็น 43-18 เกม นำโด่งเป็นจ่าฝูงกลุ่มเซ็นทรัล ดิวิชัน พร้อมกับแซง ฮีท ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของฝั่งตะวันออก ตามหลัง บอสตัน เซลติกส์ อยู่ 2 เกมครึ่ง

ส่วน โนอาห์ เซ็นเตอร์ดาวโรจน์ "กระทิงเปลี่ยว" ทิ้งท้าย "เราแค่พยายามเล่นกันให้สุดความสามารถ ผมคิดว่าหนทางอีกยาวไกล เรายังสามารถดีขึ้นได้กว่านี้อีก มันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นสำหรับทีม เกมรับของเราปรับปรุงกันขึ้นมา เรายังสามารถปรับเกมบุกให้ดีขึ้นได้อีก เราสามารถเจ๋งได้กว่านี้"

สำหรับผลอีกคู่หนึ่งที่น่าสนใจ เป็นบิ๊กเกมฝั่งตะวันตก แอลเอ เลเกอร์ส ซิวชัย 7 เกมติด หลังบุกถลุง ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ทีมสถิติดีสุดใน NBA 99-83 คะแนน โดย โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพทำไป 26 แต้ม 7 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ เพา กาซอล เสริม 21 แต้ม 6 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ แชมป์เก่าเพิ่มสถิติเป็นชนะ 45 แพ้ 19 เกม ส่วนเจ้าถิ่น โทนี พาร์เกอร์ ทำไป 14 แต้ม 3 แอสซิสต์ ขณะที่ มานู จิโนบิลี มีเพียง 6 แต้ม ทิม ดันแคน หนึ่งใน "บิ๊กทรี" ฟอร์มบู่ได้แค่ 2 แต้ม 7 รีบาวด์ สเปอร์ส หยุดสถิติคว้าชัยในบ้านไว้แค่ 22 เกมติด สถิติรวมตกเหลือ 51-12 เกม

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันจันทร์
ชิคาโก บูลส์ ชนะ ไมอามี ฮีท 87-86
แอลเอ เลเกอร์ส ชนะ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 99-83
วอชิงตัน วิซาร์ดส แพ้ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 102-113
โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ต่อเวลาแพ้ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส 117-125
นิวยอร์ก นิกส์ ชนะ แอตแลนตา ฮอว์คส 92-79
นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 96-81
ฟีนิกซ์ ซันส์ ต่อเวลาแพ้ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 118-122
เมมฟิส กริซลีย์ส ชนะ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 104-103
บอสตัน เซลติกส์ ชนะ มิลวอล์คกี บัคส์ 89-83
โรส กล้าๆ ลุยใส่ บอช
โคบีสะใจบุกปราบพยศสเปอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น