xs
xsm
sm
md
lg

"ซับบาตินี" เฉือน 1 สโตรกซิวแชมป์ฮอนด้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรี ซับบาตินี ฉลองแชมป์ที่ 6 ในพีจีเอทัวร์ร่วมกับครอบครัว
รอรี ซับบาตินี โปรชาวแอฟริกาใต้รักษาตำแหน่งผู้นำรายการเดอะ ฮอนด้า คลาสสิก เอาไว้ได้ก่อนคว้าแชมป์ที่ 6 ในการเล่นพีจีเอทัวร์ไปครอง โดยเฉือนชนะ ยาง ยอง อึน จากเกาหลีใต้ที่ฟอร์มแรงในวันสุดท้ายไปเพียง 1 สโตรก

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ ฮอนด้า คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 171 ล้านบาท) ณ สนาม พีจีเอ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ แชมเปียน คอร์ส ปาล์ม บีช การ์เดนส์ ระยะ 7,158 พาร์ 70 รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าสู่การแข่งขันรอบตัดสินเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ยาง ยอง อึน แชมป์เมเจอร์ชาวเอเชียคนแรกเครื่องร้อนในวันสุดท้ายทำ 5 เบอร์ดี เสียเพียง 1 โบกี เก็บเพิ่มมา 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมจบที่ 8 อันเดอร์พาร์ ทว่าไม่เพียงพอที่จะไล่ รอรี ซับบาตินี จ่าฝูงรอบสามได้ทัน โดยโปรวัย 34 ปีจากแอฟริกาใต้ทำอีเวนพาร์จากผลงาน 2 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี ทำให้จบรายการด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์รายการที่ 6 ในการเล่นพีจีเอทัวร์ไปครอง และเป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่เอาชนะในรายการไบรอน เนลสัน แชมเปียนชิป เมื่อปี 2009

หลังขึ้นรับถ้วยแชมป์ ซับบาตินี ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเชื่อมั่นในเกมของผมอยู่เสมอ ซึ่งมันยอดเยี่ยมมากที่กลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง เพราะหลังจากครั้งสุดท้ายที่ผมได้ถ้วยรางวัลก็เล่นไม่ได้ดั่งใจ ขณะที่ ยาง ยอง อึน เล่นรอบสุดท้ายได้ดีมากจนสร้างแรงกดดันให้กับผม แต่สุดท้ายเป็นผมที่โชคดีพอจนสามารถคว้าแชมป์ได้”

ส่วนผลงานของคนอื่นที่น่าสนใจ แกรม แม็คดาวล์ มือ 4 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือเร่งเครื่องทำ 6 อันเดอร์พาร์ในวันสุดท้าย จบรายการด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ ได้อันดับ 6 ด้าน ลี เวสต์วูด มือ 2 ของโลกที่พลาดโอกาสทวงบัลลังก์คืนจาก มาร์ติน คายเมอร์ นักกอล์ฟชาวเยอรมัน ปิดฉากด้วยการทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ ได้อันดับ 29 ร่วม ขณะที่ รอรี แม็คอิลรอย มือ 8 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ตีเกินอีก 5 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมจบที่ 16 โอเวอร์พาร์ อันดับ 70 ร่วม
ยาง ยอง อึน เร่งเครื่องเต็มที่แล้วแต่ไล่ไม่ทัน
ลี เวสต์วูด รอลุ้นทวงมือ 1 ของโลกในรายการต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น