xs
xsm
sm
md
lg

“เวสต์วูด” กลับลำลงพีจีเอฯทวงมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลี เวสต์วูด ตกบัลลังก์เป็นที่เรียบร้อย
ลี เวสต์วูด โปรหมายเลข 2 ของโลกชาวอังกฤษ กลืนน้ำลายตัวเองลงแข่งขันในศึกพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก" เพื่อทวงคืนบัลลังก์มือ 1 โลกจาก มาร์ติน คายเมอร์ ก้านเหล็กชาวเยอรมัน หลังจากสูญเสียตำแหน่งนักกอล์ฟเบอร์ 1 โลกเมื่อช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา

ล่าสุด คายเมอร์ ขึ้นเถลิงบัลลังก์มือ 1 โลกแทนที่ ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังคว้ารองแชมป์เวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิป รายการ "แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ที่รัฐอริโซนา ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 ก.พ.) หยุดสถิติของ เวสต์วูด ไว้ที่ 17 สัปดาห์ โดยมีคะแนนเฉลี่ยอันดับโลกอยู่ที่ 8.36 คะแนน ขณะที่ เวสต์วูด มีคะแนนเฉลี่ยที่ 8.16 คะแนน จากการรายงานอย่างเป็นทางการของเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้ง

โดย สวิงจากเมืองผู้ดีวัย 37 ปี มีความประสงค์หนักแน่นที่จะไม่ลงแข่งขันกอล์ฟรายการของพีจีเอฯ เนื่องจากมีความต้องการที่จะลงสนามในทัวร์นาเมนต์ของยูโรเปียน ทัวร์ มากกว่า แต่ทว่าเจ้าตัวมีโอกาสที่จะทวงตำแหน่งคืนหากลงสนามในรายการนี้ และทันทีที่จบ 3 อันดับแรกของทัวร์ฯได้สำเร็จ ก็จะสามารถยึดบัลลังก์คืนจาก คายเมอร์ ทันที เนื่องจากสัปดาห์นี้ สวิงหนุ่มชาวเยอรมัน ไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใด

สำหรับ ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก" ชิงเงินรางวัลรวม 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 171 ล้านบาท) ณ สนาม พีจีเอ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ แชมเปียน คอร์ส ปาล์ม บีช การ์เดนส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคม ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ เวสต์วูด ทะยานขึ้นครองตำแหน่งสวิงเบอร์ 1 โลก จาก "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ โปรชาวอเมริกัน อย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ตุลาคม 2553 โดยครั้งนั้นหยุดสถิติของ วูดส์ ที่รักษาไว้นับตั้งแต่ปี 2005 ที่ 281 สัปดาห์
มาร์ติน คายเมอร์ เจ้าของตำแหน่งคนใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น