xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" บู่รอบ 3 ฮอนด้า หมดลุ้นคืนมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสต์วูด หมดลุ้นทวงมือ 1 ของโลกคืนจาก คายเมอร์ เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์
ลี เวสต์วูด หมดหวังที่จะทวงบัลลังก์นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกฝ่ายชายคืนจาก มาร์ติน คายเมอร์ หลังตีออกทะเลในวันที่ 3 ของรายการเดอะ ฮอนด้า คลาสสิก จนตามหลังผู้นำ รอรี ซับบาตินี ห่างถึง 13 สโตรก

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ ฮอนด้า คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 171 ล้านบาท) ณ สนาม พีจีเอ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ แชมเปียน คอร์ส ปาล์ม บีช การ์เดนส์ ระยะ 7,158 พาร์ 70 รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงในรอบสาม

ปรากฏว่า รอรี ซับบาตินี โปรชาวแอฟริกาใต้ มือ 102 ของโลก ทำผลงานได้ดีด้วยการเก็บ 5 เบอร์ดี เสียเพียง 1 โบกี ทำเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ รวม 3 วันมีอยู่ 9 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมาครองตำแหน่งจ่าฝูง โดยนำ ยาง ยอง อึน จากเกาหลีใต้และ เจอร์รี เคลลี นักกอล์ฟเจ้าถิ่นถึง 5 สโตรก โอกาสคว้าถ้วยแชมป์พีจีเอทัวร์ใบที่ 6 และแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2009 สูงมากทีเดียว

ขณะที่ แกรี วูดแลนด์ ก้านเหล็กชาวอเมริกันอีกรายตามเข้ามาที่ 3 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 4 ด้าน ไคล์ สแตนลีย์ ผู้นำหลังจบวันที่ 2 ฟอร์มแผ่ว ตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมลดลงมาเหลือเพียง 2 อันเดอร์พาร์

ส่วน ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษที่ต้องจบใน 3 อันดับแรกของรายการนี้เพื่อทวงตำแหน่งมือ 1 ของโลกคืนจาก มาร์ติน คายเมอร์ โปรชาวเยอรมัน แทบจะหมดหวังแน่นอนแล้ว หลังตีหลุดลุ่ยไป 5 โอเวอร์พาร์ในรอบสาม ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 4 โอเวอร์พาร์ ตามหลัง ซับบาตินี ถึง 13 สโตรก ด้าน แกรม แม็คดาวล์ มือ 4 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือก็มีสกอร์ที่ 4 โอเวอร์พาร์เช่นกัน รั้งอันดับ 30 ร่วม

ในส่วนของ รอรี แม็คอิลรอย ดาวรุ่งไอร์แลนด์เหนือ มือ 8 ของโลกก็เล่นได้น่าผิดหวังยิ่งกว่า หลังจากออกโบกี ที่หลุม 4 และ 6 แม้จะเก็บเบอร์ดีได้ในหลุม 13 แต่ก็เสียดับเบิลโบกีอีก 3 หลุมติดต่อกันที่หลุม 15, 16 และ 17 ทำให้วันนี้ตีเกินไปถึง 7 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมหล่นฮวบลงไปที่ 11 โอเวอร์พาร์ รูดลงมาอยู่อันดับ 65 ร่วม
ซับบาตินี จ่อคว้าแชมป์รายการที่ 6 ในพีจีเอทัวร์
กำลังโหลดความคิดเห็น