xs
xsm
sm
md
lg

"แซนดี้" เริ่มเทสต์ยูโรคัพที่ฝรั่งเศส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซนดี้ นิโคลัส สตูวิค นักซิ่งไทย วัย 15 ปี ดีกรีเจ้าของแชมป์เอเชียน ฟอร์มูลา เรโนลต์ 2010 เปิดฉากการซ้อมฟอร์มูล่าเรโนลต์ ยูโรคัพ อย่างเป็นทางการ ที่สนาม พอล ริคาร์ดเซอร์กิต (Paul Ricard) ประเทศฝรั่งเศส ร่วมกับคีโอเรสซิง (KEO Racing) ทีมชื่อดังของประเทศเดนมาร์ก
รถแข่งของแซนดี สำหรับลุยยูโร คัพ 2011
โดยการแข่งยูโรคัพฤดูกาลปี 2011นี้ ประกอบไปด้วยรถแข่งจำนวน 41 คัน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันในปีนี้ส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่มีการันตีแชมป์จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งก็น่าจะนับได้ว่าจะเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด และก็ไม่ง่ายนัก

สำหรับนักแข่งไทยที่ยังใหม่กับสนาม ซึ่งปีนี้ได้สัมผัสสนามแข่งเป็นครั้งแรก ในขณะที่คู่แข่งนั้นชำนาญสนามมากกว่า พอลริคาร์ด เซอร์กิต เป็นที่รู้จักในฐานะสนามแข่งรถชั้นนำของยุโรป มีความยาว 5.8 กิโลเมตร ซึ่งมีโค้งค่อนข้างเยอะ พร้อมกับรัน-ออฟ แอร์เรีย ที่กว้างมาก (พื้นที่นอกแทร็ค แถบสีแดง-ฟ้า ตรงช่วงโค้งซึ่งถูกออกแบบให้เป็นปูน แทนที่กรวดทราย เพื่อช่วยเรื่องเซฟตี้ให้กับนักขับเวลาที่หลุดโค้งออกไป ก็สามารถขับกลับเข้ามาได้อีก)

เจ้าหนูแซนดี้ ทำการซ้อมที่สนามพอล ริคาร์ด เป็นเวลา 2 วัน โดยในครึ่งวันแรก แซนดี้ก็ยังไม่ได้ลงซ้อม เนื่องมาจากรถที่แซนดี้จะใช้นั้นเป็นรถคันใหม่จากเรโนลต์ ซึ่งช่างก็ต้องใช้เวลาในการปรับแต่งเครื่องให้เข้าที่ ให้พร้อมสำหรับการทำความเร็วเต็มพิกัด ไม่นานนักฝนก็เริ่มตกลงมาทำให้สนามเปียก แต่แซนดี้ก็สนามทำเวลาในการซ้อมได้คงที่อยู่ใน 10 อันดับต้น ซึ่งก็เป็นที่น่าพอใจสำหรับเจ้าตัวและทีมสำหรับการเรียนรู้สนามในวันแรก

ในวันที่ 2 ของการซ้อม ฝนไม่ตก แต่สนามยังคงชื้นอยู่ในช่วงเช้า เจ้าหนูแซนดี้เริ่มทำเวลาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งสามารถทำความเร็วในเป็นอันดับ 5 ในสภาวะที่สนามลื่นเล็กน้อย สำหรับในช่วงบ่ายที่สนามเริ่มแห้ง ทีมก็ได้ทดลองปรับแต่งเครื่อยนต์หลายๆรูปแบบ เพื่อให้แซนดี้ได้ปรับตัว ทดลองขับในสภาวะที่แตกต่างกัน

หมดวันที่ 2 ของการซ้อม แซนดี้อยู่ที่ลำดับที่ 28 ซึ่งก็ไม่เป็นที่พอใจ อย่างไรก็ดีก็ทำให้ทีมงานได้รู้ว่าจะเช็ตรถแบบใด ที่จะทำให้แซนดี้กลับมาทำเวลาได้ดีขึ้นอีก ซึ่งในระหว่างนี้ทางทีมก็จะปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของเครื่องยนต์ให้ดีมากยิ่งขึ้นก่อนที่จะเริ่มการซ้อมในสนามถัดไปวันที่ 6-7 มีนาคมที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน เซอร์กิต ประเทศสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น