xs
xsm
sm
md
lg

สเปน-อเมริกา เจองานเบาที่เดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล พร้อมแล้วสำหรับเดวิส คัพ
สำหรับการแข่งขันเทนนิสที่น่าสนใจในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เป็นคิวของศึกเดวิส คัพ ชายเดี่ยวชิงแชมป์โลก เวิลด์กรุป รอบแรก ที่เตรียมประเดิมนัดแรกในวันที่ 4-6 มีนาคมนี้ เพื่อหาสุดยอดทีมนักหวดที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกต่อไป

ในส่วนความพร้อมของเหล่าขุนพลแร็กเก็ตจากชาติต่างๆ สเปน ที่ถูกยกให้เป็นทีมวางอันดับหนึ่งของรายการ ล่าสุด ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือหนึ่งของโลก ทีมกระทิงดุ หายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง และลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างเต็มที่ หลังเจ็บตั้งแต่ศึกแกรนด์สแลมแรกของปีอย่างออสเตรเลียน โอเพน เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา โดยสเปนจะต้องบุกไปเจอกับทีมชาติเบลเยียม ทีมวางอันดับ 14 ของรายการ ที่เมืองชาร์เลอรัว ด้านผู้เล่นของสเปน นอกเหนือจากนาดาลที่ถูกยกให้เป็นมือวางอันดับหนึ่งของทีมแล้ว ก็ยังมีมือหวดระดับพระกาฬอีกสามคนคือ ดาบิด เฟร์เรร์(มือ6),เฟร์นานโด เบร์ดาสโก(มือ9) และ เฟลิเซียโน โลเปซ(มือ40) ส่วนเบลเยียมมี ซาเวียร์ มาลิสเซ(มือ51) เป็นมือวางอันดับหนึ่งของทีม ซึ่งจากสถิติการเจอกัน สเปนมีสถิติชนะไป 2-1 มองแล้วว่าทีมกระทิงดุน่าจะเอาชนะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ไม่ยาก

ด้านเซอร์เบีย เจ้าของแชมป์เดวิส คัพ ปีที่แล้ว ที่มีคิวเจอกับ อินเดีย ทีมวางอันดับ 13 ที่เมืองโนวี แซด ในบ้านตัวเอง ล่าสุดเจอข่าวช็อกเมื่อ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือวางอันดับหนึ่งของทีม ตัดสินใจถอนตัวออกจากทีมไปด้วยเหตุผลส่วนตัว ทำให้ทีมเซิร์บเหลือตัวผู้เล่นเพียงแค่สามคน คือ วิคเตอร์ ทรอยสกี(มือ18),ยานโก ทิปซาเรวิช(มือ45) และ เนนาด ซิมอนยิช ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีผลอะไรมากเพราะที่เหลือต่างเป็นมือวางชั้นดีของโลกเช่นเดียวกัน โดยน่าจะตบเอาชนะทีมจากแดนโรตีที่มี ซอมเดฟ เดฟวาร์แมน เป็นมือวางอันดับหนึ่งของทีมไปได้แบบสบายๆ แต่เมื่อพลิกสถิติเก่าที่ทั้งคู่กันเจอกันมา ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ที่ 1-1 ซึ่งขุนพลเซิร์บก็ต้องไม่ประมาทเช่นเดียวกัน ถ้าอยากเข้ารอบต่อไป

ส่วนสหรัฐอเมริกา เจ้าของแชมป์เดวิส คัพ มากที่สุด 32 สมัย ที่มีแอนดี ร็อดดิก มือหวดอันดับ 8 ของโลกเป็นหัวหน้าทัพ พร้อมลูกทีมสุดแกร่งอย่าง จอห์น อิสเนอร์ และฝาแฝด บ็อบ-ไมค์ ไบรอัน เจองานเบาสุดๆ เมื่อต้องบุกไปเยือนชิลี ทีมวางอันดับ 12 ที่มี พอล คัปเดวิลล์ เป็นมือวางอันดับหนึ่งของทีม ซึ่งเมื่อเปิดโผสถิติการเจอกันของทั้งคู่ ปรากฏว่าทัพนักหวดจากแดนลุงแซมเป็นฝ่ายกินเรียบ 4-0 สำหรับการเจอกันครั้งนี้ มองว่าชิลีไม่น่าจะต้านทานความแกร่งของทีมอเมริกาได้เช่นเคย นอกนั้นบรรดาทีมวางอื่นๆอย่าง อาร์เจนตินา อันดับ 4 ของรายการ ที่มี ดาวิด นัลบานเดียน นำทัพเจอกับ บรรดานักหวดจากแดนผีดูดเลือด โรมาเนีย ก็น่าจะผ่านได้เช่นเดียวกัน ซึ่งทีมที่ชนะในรอบแรกนั้น จะต้องลงแข่งขันรอบที่สองในวันที่ 8-10 เดือนกรกฏาคม ต่อไป

โปรแกรมการแข่งขันเทนนิส เดวิส คัพ ประเภททีมชาย รอบแรก วันที่ 4-6 มีนาคม 2554
เบลเยียม พบ สเปน (เมืองชาร์เลอรัว ประเทศเบลเยียม)
เซอร์เบีย พบ อินเดีย (เมืองโนวี แซด ประเทศเซอร์เบีย)
สวีเดน พบ รัสเซีย (เมืองโบราส ประเทศสวีเดน)
สาธารณรัฐเช็ก พบ คาซัคสถาน (เมืองออสตราวา ประเทศสาธารณรัฐเช็ก)
อาร์เจนตินา พบ โรมาเนีย (กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา)
ชิลี พบ สหรัฐอเมริกา (เมืองซานติเอโก ประเทศชิลี)
โครเอเชีย พบ เยอรมนี (เมืองซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย)
ออสเตรีย พบ ฝรั่งเศส (กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย)
โนเล่ ถอนตัวเกมเจออินเดีย
ร็อดดิก นำทัพลุงแซม
กำลังโหลดความคิดเห็น