xs
xsm
sm
md
lg

ผีโล่ง "รูน" รอดแบนแม้ศอกแข้งวีแกน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีกสามารถใช้งาน เวย์น รูนีย์ ได้ต่อไป หลังจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ไม่สั่งลงดาบแบนหัวหอกซูเปอร์สตาร์ที่ชักศอกใส่ เจมส์ แม็คคาร์ธีย์ มิดฟิลด์ วีแกน แอธเลติก ในเกมลีกเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
เชิ้ตดำมองแค่ รูน ฟาล์ว แม็คคาร์ธีย์ ธรรมดา
แมนฯ ยูไนเต็ด ขยายช่องห่างจาก "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เป็น 4 แต้มดังเดิม หลังบุกถล่ม วีแกน แอธเลติก 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกประจำคืนวันเสาร์ อย่างไรก็ตาม นัดดังกล่าว โรเบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือ "เดอะลาติกส์" ไม่พอใจที่ผู้ตัดสิน มาร์ค แคล็ทเทนเบิร์ก ไม่ชักใบแดงไล่ เวย์น รูนีย์ ออกจากสนาม ทั้งที่ดาวยิงทีมชาติอังกฤษชักศอกใส่ เจมส์ แม็คคาร์ธีย์

ซึ่งจากการที่กล้องโทรทัศน์สามารถจับภาพเหตุการณ์ดังกล่าวได้อย่างชัดเจน ทำให้คาดกันว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษอาจตัดสินลงดาบแบนยาว รูนีย์ 4 นัด เริ่มจากหมดสิทธิลงฟาดเกือก "สิงห์บลูส์" เชลซี ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ คืนวันอังคารนี้

ทว่าล่าสุด เอฟเอ แถลงการณ์ยืนยันไม่มีคำสั่งลงโทษ "รูน" เนื่องจากเชิ้ตดำไม่ได้เขียนรายงานดังกล่าวส่งให้ต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ขณะที่ ไมค์ ไรลีย์ หัวหน้าผู้ตัดสินออกโรงป้อง แคล็ทเทนเบิร์ก ที่เกรงว่าจะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ "มาร์ค ทำหน้าที่ได้ดีในสนาม ในช่วงของการเทรน ผู้ตัดสินต้องติดตามบอลเป็นลำดับแรก ซึ่งจะมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เรายังคงทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ผู้ตัดสินมีมุมมองที่สามารถเห็นเหตุการณ์ที่ไม่มีบอลได้ด้วย"

"ส่วนกรณีนี้ มาร์ค (แคล็ทเทนเบิร์ก) ติดตามการเล่นโดยตลอด เห็นผู้เล่นทั้งสองคน (รูนีย์ กับ แม็คคาร์ธีย์) ขึ้นเล่นบอล และการที่เขาให้เป็นแค่ฟรีคิก เนื่องจากเชื่อว่าผู้เล่นคนหนึ่งทำฟาล์วอีกคนหนึ่ง ในส่วนของเราค่อนข้างชัดเจนว่า มาร์ค ไม่ได้ตัดสินผิดพลาด กับสิ่งที่เขาเห็นในสนาม" บิ๊กเชิ้ตดำทิ้งท้าย

ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียนของ เชลซี ยอมรับการตัดสินใจของเอฟเอ "ถ้ามันเป็นกฎ และเอฟเอได้ตัดสินใจไปแล้วกับเรื่องนี้ ผมก็มีความสุขที่เราจะได้เผชิญหน้ากับ รูนีย์"
กำลังโหลดความคิดเห็น