xs
xsm
sm
md
lg

"เสือเตี้ย" สนคุมบังเหียนสโมสรลาลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาราโดนา อยากคืนลาลีกา
"เสือเตี้ย" ดีเอโก มาราโดนา อดีตนายใหญ่ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาประกาศสนใจกลับมารับงานกุนซืออีกครั้ง คราวนี้อยากไปทำงานระดับสโมสรในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน

หลังไม่ประสบความสำเร็จในการนำ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ดีเอโก มาราโดนา ที่งัดข้อกับผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา จึงตัดสินใจแยกทางออกมา โดยมีกระแสข่าวลือเจ้าตัวสนมารับงานคุมบังเหียนทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นกับ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแลม หรือ "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

ทว่าล่าสุดเมื่อวันศุกร์ "เสือเตี้ย" เผยความชัดเจนอีกครั้งเกี่ยวกับอาชีพการงาน "ความปรารถนาในการเป็นโค้ชของผมยังมีอยู่ และผมสามารถไปทำงานในสเปนได้ หลังเสร็จสิ้นฟุตบอลโลก 2010 ผมได้รับข้อเสนอ 2-3 ทางเลือก ทว่ามันยังไม่ใช่ อย่างไรก็ดี ผมอยากขอบคุณสโมสรเหล่านั้น แต่ตอนนี้หลังผ่านช่วงหน้าร้อน ผมคงขยับใกล้สิ่งที่แตกต่างไปจากเดิม"

สำหรับ มาราโดนา ปัจจุบันอายุ 50 ปี โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงประสบการณ์การคุมทัพ แต่ยังสามารถพา อาร์เจนตินา ฟันฝ่ารอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ เข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้สำเร็จ แต่ก็จอดป้ายในรอบ 8 ทีมสุดท้ายโดน "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ไล่จิกยับ 4-0 ภายหลัง "เสือเตี้ย" แข็งข้อกับสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนไตน์ เมื่อต้องการให้สตาฟฟ์โค้ชชุดเดิมทำงานด้วยกันต่อไป เมื่อคุยไม่ลงตัวกับผู้ใหญ่ในสมาคมทำให้อดีตแข้ง บาร์เซโลนา ไม่ได้รับการต่อสัญญา
กำลังโหลดความคิดเห็น