xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คอิลรอย" กร้าวตำนานกอล์ฟยุคใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือ ไทเกอร์ วูดส์ และ รอรีย์ แม็คอิลรอย (ขวา)
รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงดาวรุ่งหมายเลข 7 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ประกาศกร้าวว่า ตนเองจะเป็นตำนานกอล์ฟในยุคต่อไป แทนที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลก ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง พร้อมลั่นวาจาด้วยความมั่นใจเป็นนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่ฝีมือดีที่สุด จากการรายงานของ "ซีบีเอส สปอร์ตส์" สื่อกีฬาชื่อดังจากเมืองลุงแซม

หลังจากจบการแข่งขันกอล์ฟรายการ ดับเบิลยูซีจี-แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป โดยมีนักกอล์ฟมือท้อป 64 อันดับแรกของโลกเข้าร่วมชิงชัยเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ที่สนามริทซ์-คาร์ลตัน, โดฟ เมาน์เทน ระยะ 7,833 หลา พาร์ 72 ในเมืองมารานา รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ในรอบแรกเมื่อคืนวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยผลปรากฏว่า แม็คอิลรอย เอาชนะ โจนาธาน เบิร์ด ก้านเหล็กสหรัฐฯ ไปขาดลอยด้วยสกอร์ 4&2 (นำ 4 อัพ เหลือ 2 หลุม) ซึ่งทำให้มีเหยี่ยวข่าวสนใจสอบถามถึงความรู้สึกของเจ้าตัว

โดย ก้านเหล็กวัย 21 กะรัต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "ซีบีเอส สปอร์ตส์" ว่า "ตอนนี้ผมมีความมั่นใจว่าเป็นนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่ดีที่สุด เพราะจากผลงานในการแข่งขันในแต่ละทัวร์ฯเป็นสิ่งที่สามารถพิสูจน์ฝีมือได้เป็นอย่างดี เวลานี้ดูได้ง่ายๆ เลยอย่าง ไทเกอร์ วูดส์, ฟิล มิคเคลสัน, จิม ฟิวริก หรือ สตีฟ สตริกเกอร์ เริ่มอยู่ในช่วงขาลงแล้วซึ่งอนาคตยุคของพวกเขาก็จะหมดไป และแน่นอนว่าต่อไปคนที่จะมาแทนที่ก็คือผม "

"สิ่งที่ผมพูด ไม่ได้หมายความ ไทเกอร์ หรือ ฟิล จะไร้ความเก่งกาจ แต่หากให้วิเคราะห์ผมคิดว่า วูดส์ นั้นสิ้นลายไปแล้ว แต่ ฟิล นั้นยังมีความน่าเกรงขามอยู่มาก เพราะ ผลงานการคว้าแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' ปีก่อน เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงเขี้ยวเล็บ โดยในตอนนี้มองว่าถึงเวลาแล้วที่เด็กรุ่นใหม่อย่างผมจะต้องโชว์ฝีมือให้เห็นถึงความสามารถว่าเราจะสร้างสิ่งมหัศจรรย์อะไรในเกมกอล์ฟได้บ้าง" นักกอล์ฟหนุ่มทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น