xs
xsm
sm
md
lg

ยก "สตริกเกอร์" เต็งแชมป์สวิงโซนี โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตริกเกอร์ เป็นตัวเต็งของรายการ
สตีฟ สตริกเกอร์ โปรมือ 6 ของโลกชาวอเมริกัน ถูกยกเป็นเต็งหนึ่งที่จะเป็นผู้ชนะเงินรางวัล 990,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 29 ล้านบาท) ในศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการโซนี โอเพน ที่มลรัฐฮาวาย ซึ่งเริ่มการแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคมนี้ เนื่องจากเคยทำผลงานที่ยอดเยี่ยมในรายการนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการโซนี โอเพน ประจำปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ที่สนามไวอาเล คันทรี คลับ ระยะ 7,068 หลา พาร์ 70 ในเมืองฮอนโนลูลู มลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีนักกอล์ฟจำนวน 144 คนเข้าร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 มกราคม 2554

ด้าน สตีฟ สตริกเกอร์ ก้านเหล็กมือ 6 ของโลกชาวอเมริกัน ถูกเวบไซต์อย่างเป็นทางการของพีจีเอ ทัวร์ (pgatour.com) ยกให้เป็นเต็งหนึ่งของรายการ แม้ สตริกเกอร์ ยังไม่เคยคว้าแชมป์โซนี โอเพน มาก่อน แต่จากผลงานจบท้อป 5 ของรายการถึง 3 จาก 4 ปีหลังสุดที่เข้าร่วมการแข่งขัน อีกทั้งเพิ่งคว้าอันดับ 4 ร่วมจากรายการฮุนได ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้บรรดากูรูกอล์ฟเชื่อว่าเป็นโอกาสดีของโปรวัย 43 ปีที่จะประสบความสำเร็จบนสนามไวอาเลในฤดูกาลนี้

ขณะที่นักกอล์ฟรายอื่นที่น่าจับตามอง "บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวแอฟริกาใต้ พกดีกรีอดีตแชมป์เก่าของรายการโซนี โอเพน สองสมัยซ้อนเมื่อปี 2003 และ 2004 รวมถึงรองแชมป์เมื่อปี 2005 เข้ามาชิงชัยในสัปดาห์นี้ จิม ฟิวริก สวิงมือ 5 ของโลกชาวอเมริกันและผู้ชนะเฟดเอ็กซ์ คัพ ปี 2010 ก็เป็นตัวเต็งเสมอกับการแข่งขันบนสนามไวอาเล โดย ฟิวริก เคยคว้าแชมป์โซนี โอเพน เมื่อปี 1996 และจบท้อปเทนอีก 5 ครั้งตลอดการเล่นอาชีพ

ส่วนแชมป์เก่า ไรอัน พาลเมอร์ สวิงชาวอเมริกัน ซึ่งปี 2010 คว้าโทรฟีมานอนกอดจากการทำสกอร์รวมสี่วัน 15 อันเดอร์พาร์ จนเฉือนชนะ โรเบิร์ต อัลเลนบี ก้านเหล็กชาวออสเตรเลีย แบบเฉียดฉิวเพียงสโตรกเดียว ก็เตรียมกลับมาป้องกันแชมป์บนสนามไวอาเลอีกครั้งเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น