xs
xsm
sm
md
lg

"ยายา" ชี้อีกไม่กี่ปีเรือแซงหน้าบาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยายา ตูเร
ยายา ตูเร กองกลางไอวอรี โคสต์ เชื่อว่าอีก 2-3 ปีต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี มีโอกาสเทียบชั้นและดีกว่า บาร์เซโลนา ยอดทีมหมายเลข 1 ของโลกประจำเวที ลา ลีกา สเปน เวลานี้ ทว่าก็มีงานหนักรออยู่เบื้องหน้าอีกมากโข

ยายา ย้ายจาก โมนาโก มาเล่นในถิ่น คัมป์ นู ระหว่างปี 2007-2010 ก่อนโยกมาอยู่กับ แมนฯซิตี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แข้งวัย 27 ปีก็เชื่อว่าสโมสรที่รวยที่สุดในโลกมีโอกาสจะก้าวไปเป็นยอดทีมหมายเลข 1 ของโลกได้เช่นกัน

"คุณไม่สามารถเทียบ บาร์เซโลนา กับ ซิตี ตอนนี้ เพราะว่า บาร์ซา สุดยอดและอัดแน่นไปด้วยนักเตะฝีเท้าดีทั้ง ลิโอเนล เมสซี, ชาบี เฮร์นานเดซ, อันเดรียส อิเนียสตา และ ดานี อัลเวส ทุกคนล้วนมหัศจรรย์มาก แต่ทีมเราก็มีโอกาสคว้าผู้เล่นใหม่ๆ มาเพิ่มอีกมากมาย" ยายา เผย

มิดฟิลด์ตัวรับจอมแกร่งกล่าวอีกว่า "อีก 2-3 ปี แมนฯซิตี สามารถดีกว่า บาร์เซโลนา ทว่าเราจะต้องทำงานหนักอย่างต่อเนื่องและยกระดับการเล่นขึ้นทุกเกม ทั้งพี่ชายผม โคโล และนักเตะของเราทุกคนล้วนฝีเท้าไม่ธรรมดา แต่ก็ต้องใช้เวลาเพื่อก้าวไปเป็นยอดทีม"

เวลานี้ แมนฯซิตี รั้งอันดับ 3 เวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ โอกาสลุ้นแชมป์คงยากตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 8 แต้มแถมแข่งมากกว่า 1 นัด ซึ่งเป้าหมายใหญ่ก็คือโควตาอันดับ 4 เป็นอย่างน้อยเพื่อไปเล่นถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในปีหน้า

"เป้าหมายของเราคือไปเล่นถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า ถือเป็นสิ่งสำคัญของสโมสร แต่สถานการณ์ที่เป็นอยู่ก็ยากไม่น้อย เพราะว่า ลิเวอร์พูล ก็จี้ติดขึ้นมา นอกจากนี้ยังมี เชลซี ที่กำลังคืนฟอร์ม" ยายา กล่าวในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น