xs
xsm
sm
md
lg

"แบดเดลีย์" แชมป์นอร์ทเธิร์นตีตั๋วเดอะมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบดเดลีย์ได้สิทธิ์ลุยเดอะ มาสเตอร์ส
อารอน แบดเดลีย์ โปรชาวออสเตรเลียรักษาตำแหน่งผู้นำ รายการนอร์ทเธิร์น ทรัสต์ โอเพน เอาไว้ได้ในวันสุดท้าย ทำให้คว้าแชมป์แรกในรอบ 4 ปีไปครอง พร้อมทั้งตีตั๋วลุยศึกเมเจอร์แรกของปีอย่าง เดอะ มาสเตอร์ส อีกด้วย

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการนอร์ทเธิร์น ทรัสต์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 6.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 200 ล้านบาท) ที่สนามริเวียรา คันทรี คลับ ระยะ 7,298 หลา พาร์ 71 ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยที่ แบดเดลีย์ เป็นผู้นำหลังจบรอบ 3 ด้วยสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์

เมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน ปรากฏว่า แบดเดลีย์ ยังคงครองตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ได้ โดยทำเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์จากผลงานทำ 4 เบอร์ดี เสีย 1 ดับเบิลโบกีที่หลุม 12 รวม 4 วันมี 12 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์รายการแรกในรอบ 4 ปีไปครองได้ในที่สุด โดยเอาชนะ วีเจย์ ซิงห์ อดีตมือ 1 ของโลกจากฟิจิที่เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ในรอบสุดท้ายไป 2 สโตรก

พร้อมกันนี้ แบดเดลีย์ วัย 29 ปียังได้รับการยืนยันว่าได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี 2011 รายการเดอะ มาสเตอร์ส ในเดือนเมษายนนี้แน่นอนแล้ว แม้ว่าจะยังไม่สามารถทำคะแนนสะสมเข้าไปติด 1 ใน 50 อันดับแรกของโลกได้ก็ตาม

ส่วนผลงานของคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ เฟรด คัพเปิลส์ จอมเก๋าชาวอเมริกันซึ่งเคยคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้เมื่อปี 1990 และ 1992 จบรายการด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ ได้อันดับ 7 ร่วมกับ เค.เจ.ชอย โปรชาวเกาหลีใต้ ด้าน “แชมป์เก่า” สตีฟ สตริคเกอร์ ปิดฉากที่ 2 อันเดอร์พาร์ อันดับ 29 ร่วม ส่วน “เลฟตี้” ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กเจ้าถิ่น มือ 4 ของโลก ทำผลงานกระเตื้องในวันสุดท้าย เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ จบการแข่งขันที่สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ อันดับ 35 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น