xs
xsm
sm
md
lg

"เอแน็ง" จ่อขึ้นเขียงเดือนหน้า หลังเลิกเล่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จัสติน เอแน็ง เตรียมเข้าผ่าตัดข้อศอกเดือนหน้า
จัสติน เอแน็ง อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1ของโลก ชาวเบลเยียม เตรียมเข้ารับการผ่าตัดที่ข้อศอกในเดือนหน้า หลังเจ็บเรื้อรังมาตั้งแต่ต้นปี เผยเตรียมเปิดศูนย์ฝึกเทนนิสของตัวเอง และอุทิศตัวทำงานเพื่อการกุศล หลังแขวนแร็กเกตรอบสอง

เอแน็ง ในวัย 28 ปี ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดที่ข้อศอก หลังประกาศแขวนแร็กเกตรอบสองเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากหวนเข้าสู่วงการเทนนิสอีกครั้ง เพื่อลงทำศึกแกรนด์สแลมต้นปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพน แล้วไม่ประสบความสำเร็จ โดยแพ้ให้กับ ซเวทลานา คุซเนทโซวา ในรอบที่สาม

ซึ่งภายในงานแถลงข่าวที่ภัตตาคารบรัสเซลส์ ที่เบลเยียม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เอแน็งกล่าวว่า "ฉันหวังว่าฉันจะกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติอีกครั้ง หลังเข้ารับการผ่าตัดในเดือนหน้า ฉันตัดสินใจที่จะทำแบบนั้นเอง"

"ตอนที่ฉันเดินทางกลับจากออสเตรเลีย ฉันเริ่มรู้สึกกังวลอีกครั้ง ตั้งแต่ตกรอบในรายการวิมเบิลดัน เมื่อกรกฏาคมปีที่แล้ว ฉันรู้สึกเจ็บที่เอ็นข้อศอก และเส้นประสาท มันก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน"

ทั้งนี้หลังจากเข้ารับการผ่าตัดแล้ว เอแน็งได้วางแผนชีวิตหลังเลิกเล่นเทนนิสโดยมีความคิดที่จะเปิดศูนย์ฝึกเทนนิสของตัวเองที่บ้านเกิด และอุทิศตนทำงานเพื่อการกุศลต่อไป

เอแน็ง มีสถิติคว้าแชมป์ในรายการต่างๆของดับเบิลยูทีเอมาแล้ว 43 รายการ ซึ่งเธอเป็นเจ้าของแชมป์รายการแกรนด์สแลมมากถึง 7 สมัย (ออสเตรเลียน โอเพน 2004 / เฟรนช์โอเพน 2003,2005,2006,2007 / ยูเอส โอเพน 2003,2007) และเป็นเจ้าของเหรียญทองในการแข่งขันเทนนิสหญิงเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงเอเธนส์ ปี2004 อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น