xs
xsm
sm
md
lg

"บีญา" เชื่อ "ตอร์" ลาหงส์เหตุคิดถึงชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาบิด บีญา หัวหอกทีมชาติสเปนเชื่อว่าเหตุผลที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส ตัดสินใจลาถิ่น "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เข้าร่วมทัพ "สิงห์บลูส์" เชลซี เพราะต้องการกลับไปสัมผัสเกมการแข่งขันในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีกครั้ง
บีญา เข้าใจหัวอกคู่หูอย่าง ตอร์เรส
จากแนวโน้มไม่ได้ไปเล่นในศึกยุโรปถ้วยใบใหญ่อีกหนึ่งฤดูกาลของ ลิเวอร์พูล ทำให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ตัดสินใจขอขึ้นบัญชีย้ายจากถิ่นแอนฟิลด์ ซึ่งท้ายที่สุดเจ้าตัวก็สมหวังโยกไปสวมยูนิฟอร์ม "สิงห์บลูส์" เชลซี เพื่อนร่วมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และจะได้ลงเล่นในยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2010/11 ให้ต้นสังกัดใหม่เริ่มตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไป

ล่าสุด ดาบิด บีญา สตาร์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ในลา ลีกา สเปน ให้สัมภาษณ์กับ "ดิ อินดิเพนเดน" สื่อเมืองผู้ดี ถึงการตัดสินใจของเพื่อนร่วมชาติ "เมื่อคุณไม่มีส่วนร่วม ทำได้แค่นั่งชมแมตช์แชมเปียนส์ ลีก อยู่หน้าจอโทรทัศน์ มันคงทำให้คุณแย่ไม่น้อย ยอดทีมต่างๆ ล้วนลงแข่งขันในรายการระดับโลก คุณย่อมไม่สนุกแน่ถ้าฤดูกาลนั้นๆ คุณไม่ได้มีส่วนไปกับมัน"

"ผมมองไปที่ตัวเองเมื่อปีก่อนที่ไม่ได้เล่นในแชมเปียนส์ ลีก (สมัยอยู่กับ บาเลนเซีย) ซึ่งนั่นไม่ใช่ฤดูกาลของผมเลย เฟร์นานโด (ตอร์เรส) เป็นนักเตะที่ต้องการโลดแล่นในแชมเปียนส์ ลีก เขาเป็นหนึ่งในสุดยอดกองหน้าของโลก เขาต้องการเล่นให้ทีมที่สามารถอยู่ในระดับสูงสุดได้ เพราะมันยากจริงๆ ที่จะนั่งดูเกมอยู่หน้าโทรทัศน์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ผมเข้าใจเสียงวิจารณ์ที่ เฟร์นานโด ได้รับ เพราะทุกคนย่อมมีจิตใจยึดติดกับสโมสร แต่คุณต้องมองในมุมของนักเตะเช่นกัน ผมก็แค่รู้สึกยินดีที่ เฟร์นานโด มีความสุข ณ เวลานี้" บีญา ทิ้งท้าย

สำหรับ บีญา มีคิวนำ บาร์เซโลนา บุกเยือนถิ่น "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ถึงกรุงลอนดอน ในคืนวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2554 เพื่อโม่แข่งนัดแรก ก่อนกลับไปยังคัมป์ นู ตัดสินชะตาการเข้ารอบกันต่อไปในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า ขณะที่ ตอร์เรส ลุ้นเปิดซิงเกมยุโรปกับ เชลซี กับการเยือนถิ่น เอฟซี โคเปนเฮเกน ที่เดนมาร์ก ในนัดแรกคืนวันอังคารที่ 22 ก.พ.
กำลังโหลดความคิดเห็น