xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์มี่" ปัดข่าวขู่ถอดยศแข้งทหาร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธนเดช ฟูประเสริฐ กุนซืออาร์มี่ ยูไนเต็ดแจงเรื่องการเรียกนักเตะทหารมาช่วยทีม
ธนเดช ฟูประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน อาร์มี่ ยูไนเต็ด ออกโรงปฏิเสธว่าไม่มีการขู่ถอดยศนักเตะที่ไม่กลับมารับใช้ทีม โดยยอมรับว่าผู้เล่นทุกคนมีสัญญาซึ่งจะดึงมาเล่นให้กับทีมได้ก็ต่อเมื่อนักเตะสมัครใจและตกลงกับสโมสรได้เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ อาร์มี่ ยูไนเต็ด หรือสโมสรฟุตบอลทหารบก มีข่าวว่าจะเรียกตัวนักเตะที่รับราชการทหาร เช่น สุเชาว์ นุชนุ่ม, กีรติ เขียวสมบัติ และคนอื่นๆ กลับมารับใช้ต้นสังกัดตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกที่เข้ามารับตำแหน่งประธานสโมสรในฤดูกาลนี้ โดยขู่ว่าหากไม่มาร่วมทีมก็จะถอดยศและปลดจากราชการทหาร

ทว่าล่าสุด “โค้ชพงษ์” ธนเดช ฟูประเสริฐ เฮดโค้ช “สุภาพบุรุษทัพบก” ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า “นโยบายที่ทีมติดต่อนักเตะที่รับราชการทหารมาเล่นให้เป็นเรื่องจริง แต่เราไม่เคยขู่หรือไปคาดคั้นว่าหากไม่มาก็จะถอดยศ ซึ่งในระบบฟุตบอลอาชีพไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ เนื่องจากผู้เล่นทุกคนต่างก็มีสัญญากับสโมสรที่เล่นให้อยู่ในปัจจุบัน”

“การจะดึงนักเตะที่เป็นทหารมาเล่นให้กับเราได้ต้องขึ้นอยู่กับว่าเขายินดีมาเล่นให้กับเราหรือไม่ แต่ถึงแม้ว่าจะสโมสรจะเปิดทางให้ เราก็ต้องเจรจาเรื่องค่าจ้างกับนักเตะอีกซึ่งบางคนรับเงินเดือนเป็นแสนๆ แต่เราไม่สามารถจ่ายในระดับนั้นได้ หากอยู่ในระดับ 70,000-80,000 บาทก็ยังพอสู้ไหว นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงไม่สามารถดึง สุเชาว์ หรือ กีรติ มาได้ แต่ถ้าคนไหนที่เป็นทหารแล้วตกลงสัญญากับเราได้ก็จะดึงมาร่วมทีม”

อนึ่ง อาร์มี่ ยูไนเต็ด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรสำหรับสู้ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ณ ห้อง 221 อาคาร 2 ชั้น 2 กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เวลา 15.00 - 17.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น