xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กแม็ค" ถูกเด้งพ้นกุนซือหมาป่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คลาเรน ไปไม่รอด
สตีฟ แม็คลาเรน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ถูกสั่งปลดจากตำแหน่งโค้ช โวล์ฟสบวร์ก ทีมชั้นนำแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี หลังจากอดีตแชมป์ลีกเมืองเบียร์ฤดูกาล 2008-09 ทำผลงานแย่อย่างต่อเนื่องกระทั่งปัจจุบันมีคะแนนเหนือกว่าโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว

ความพ่ายแพ้ต่อ ฮันโนเวอร์ 0-1 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาถือเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ แม็คลาเรน ถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังจากเข้ามาทำงานได้เพียง 7 เดือน ขณะที่ ปิแอร์ ลิทท์บาร์สกี ผู้ช่วยของกุนซือวัย 49 ปีถูกดันขึ้นมาทำหน้าที่แทนเพื่อพา โวล์ฟสบวร์ก ดิ้นรนหนีการตกชั้น

"เราไม่มีความมั่นใจว่าเราสามารถทำงานกับ สตีฟ แม็คลาเรน ไปจนกระทั่งจบฤดูกาลด้วยความมีสเถียรภาพ เราพยายามทำให้หลายสิ่งหลายอย่างทำงานต่อไปเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่เราสูญเสียความมั่นใจว่าเราจะสามารถนำความสำเร็จเข้ามาสู่ทีม" ดีเทอร์ เฮอร์เนส ผู้อำนวยการกีฬาของ โวล์ฟสบวร์ก เปิดเผยผ่านแถลงการณ์

ทั้งนี้ แม็คคลาเรน เข้ามารับงานคุมทีม โวล์ฟสบวร์ก ในช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา หลังจากสร้างชื่อด้วยการพา เอฟซี ทเวนเต ครองแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศฮอลแลนด์ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร และเจ้าเคยคุมชาติอังกฤษเป็นเวลา 7 เดือนก่อนถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังจาก "สิงโตคำราม" ตกรอบคัดเลือกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) ปี 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น