xs
xsm
sm
md
lg

ปล่อยให้พวกเราเล่นกอล์ฟไปเถอะครับ / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

เคยไหมครับที่มีเสียงลึกลับจากคนรอบข้างตั้งเป็นคำถามว่า จะเล่นกอล์ฟไปทำไม? หรือแม้กระทั่ง ระหว่างกอล์ฟกับฉัน เธอจะเลือกอะไร!!? ตอบยากนะครับ นักกอล์ฟบางคนก็ตอบไม่ถูก เพราะว่าถ้าจะอธิบายถึงกีฬากอล์ฟให้คนทั่วไปที่ไม่ได้สัมผัสกอล์ฟลึกซึ้งเท่ากับเราแล้วล่ะก็ เขาเหล่านั้นก็คงคิดว่า กอล์ฟเป็นกีฬาที่สิ้นเปลือง เปลืองทั้งค่าเดินทาง เพราะสมัยนี้น้ำมันก็แพง ค่าสนามกับค่าแค้ดดี้รวมกันก็ไม่ค่อยเห็นต่ำกว่าหนึ่งพันบาท(ยังไม่รวมทิปด้วย) รวมๆแล้วออกรอบครั้งนึงก็น่าจะมี 2-5 พันบาท แถมยังเปลืองเวลาอีกเพราะหายไปเกือบทั้งวัน หายไปเพื่อตากแดด เดินไล่ลูกกอล์ฟสีขาวๆ ตีให้มันลงหลุม กลับมาบ้านตัวดำเมี่ยม

นอกจากนี้ตัวอย่างที่ได้ยินบ่อยๆอีกอย่างเกี่ยวกับนักกอล์ฟ ก็เป็นเรื่องจะให้ตื่นเพื่อไปให้ทันประชุมเก้าโมงครึ่ง รับประกันได้เลยว่าต้องเป็นหน้าที่ของนาฬิกาปลุก แต่ถ้ามีนัดทีอ๊อฟ 6 โมงเช้า ดันตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อออกจากบ้านก่อนนาฬิกาปลุกได้

สำหรับพวกเขาแล้ว การเล่นกอล์ฟจะต้องหนีงาน หรือไม่ก็ต้องเอาเวลาครอบครัวไปตีกอล์ฟแน่นอน เพราะสูตรในมุมมองของเขาคือ “ ตีกอล์ฟ = หายหัวไป 8 ชั่วโมง และเงินหายไปอีกหลายพันบาท ” แต่เขาไม่เข้าใจหรอกว่าเสน่ห์ของกอล์ฟคืออะไร การจะให้มาอธิบายว่า เราได้ฝึกคิด ฝึกคำนวน ฝึกวางแผน ได้ออกกำลังกาย ได้ความท้าทาย ก็ไม่สำเร็จหรอกครับ เขาไม่เข้าใจ

แล้วถ้าจะย้อนถามกลับบ้างล่ะว่าถ้าไม่ให้ตีกอล์ฟจะให้ฉันทำอะไร? ลองดูตัวอย่างง่ายๆในชีวิตจริงของนาย GOLF พอเลิกงานแล้ว เพื่อนๆที่ไม่เล่นกอล์ฟก็คอยจะชวนไปนู่นไปนี่ ซึ่งบ่อยครั้งไม่พ้นการเที่ยวกลางคืน อ้างว่าไปดูแลลูกค้า สังสรรค์กันถึงเช้า เปิดเมมเบอร์ เชื่อเหลือเกินว่าคืนนึง 3 พันก็เอาไม่อยู่ ดีไม่ดีเป็นหมื่นด้วยซ้ำ! แต่เหตุผลที่นาย GOLF ไม่ไปกับเพื่อนกลุ่มที่ว่าในทุกวันนี้ เพราะจะรีบกลับมานอนพักผ่อน เพื่อพรุ่งนี้จะตื่นแต่เช้าไปตีกอล์ฟ ถึงได้กลับบ้านแต่หัวค่ำ ดีกว่าไปกับเพื่อนกลุ่มนั้น หรือไปนั่งดื่มที่สโมสรแล้วก็กลับบ้านดึกๆดื่นๆ ขับรถกลับบ้านก็ไม่ปลอดภัย และการที่เราออกไปตีกอล์ฟแต่เช้านั้น เรายังมีเวลาเหลืออีกครึ่งวันสำหรับทำกิจกรรมอื่นๆกับครอบครัวได้อีกต่างหาก

ว่าไปแล้ว การที่นักกอล์ฟเล่นกอล์ฟอยู่อย่างน้อยก็ได้เดินออกกำลังกาย เลิกงานก็กลับบ้านตั้งแต่หัวค่ำ สุขภาพก็ดีขึ้น เวลาพูดคุยโม้กันก็มีแต่เรื่องกอล์ฟ เพราะฉะนั้นที่เคยพูดไว้ว่า ถ้าเลิกเล่นกอล์ฟ แล้วจะได้มีเวลาทำโน่นทำนี่อีกมากมายน่ะ มันเป็นความจริง..ผมเห็นด้วย แต่คำถามที่ควรจะถามกลับไปก็คือ ระหว่างที่คุณพ่อบ้านหมดเวลาไปกับการซ้อมกอล์ฟ โม้เรื่องกอล์ฟ เดินธนิยะดูไม้กอล์ฟ และไปออกรอบในสนามกอล์ฟ กับเอาเวลาไปทำโน่นนี่หรือทำกิจกรรมที่เพื่อนชวนอื่นๆอีกมากมาย คุณแม่บ้านพร้อมแล้วเหรอครับที่จะให้เขาเลิกเล่นกอล์ฟ?!!? เพราะฉะนั้นปล่อยให้พวกเขาเล่นกอล์ฟไปเถอะครับ…
กำลังโหลดความคิดเห็น