xs
xsm
sm
md
lg

ซูเปอร์โบว์ลวุ่น! หลังคาสนามถล่ม เจ็บ 6 ราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สังเวียนคาวบอยส์ สเตเดียม จะพร้อมสำหรับศึกซูเปอร์โบว์ล อาทิตย์นี้ ?
ศึกชิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 มีเรื่องให้วิตก หลังจากเกิดเหตุน้ำแข็งและหิมะละลายจนหลังคาสังเวียนคาวบอยส์ สเตเดียม ถล่มลงมา เป็นเหตุให้มีคนงานได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 6 ราย

สำนักข่าวเอเอฟพี (AFP) รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า สนามคาวบอยส์ สเตเดียม ในเมืองดัลลัส มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะใช้จัดการแข่งขันศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 ระหว่าง พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ตัวแทนจากสายเอเอฟซี (AFC) กับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส แชมป์จากสายเอ็นเอฟซี (NFC) เกิดเหตุหลังคาถล่มลงมาเนื่องจากต้านทานน้ำหนักของน้ำแข็งและหิมะที่ละลายไม่ไหว ทำให้พนักงานที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อยได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งมี 2 รายที่บาดเจ็บสาหัส อยู่ในอาการทรงตัว

ด้าน ไมเคิล ซินญอรา รองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของลีกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล (NFL) ชี้แจงว่า “น้ำแข็งและหิมะที่ละลายบนหลังคาสนามคาวบอยส์ สเตเดียมได้ถล่มลงมายังด้านล่าง ซึ่งเวลานี้กำลังอยู่ในระหว่างจัดการหิมะบนหลังคาให้เรียบร้อยในการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล วันอาทิตย์นี้ (6กุมภาพันธ์)”

อนึ่ง ย่านดัลลัส-ฟอร์ต เวิร์ธ ในเมืองดัลลัส ได้รับอิทธิพลจากพายุฤดูหนาวที่โหมกระหน่ำอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำแข็งและหิมะจับตัวหนาถึง 15 เซนติเมตรในช่วงเช้าวันศุกร์ก่อนเกิดเหตุดังกล่าวในเวลาประมาณ 13.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ ฝ่ายจัดศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าจะมีการทำลายสถิติยอดผู้เข้าชมการแข่งขันที่สนามสูงกว่าครั้งที่ 17 เมื่อปี 1983 ซึ่ง วอชิงตัน เรดสกินส์ เอาชนะ ไมอามี ดอลฟินส์ 27-17 ที่สนามโรสโบว์ล ในเมืองพาซาเดนา รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เคยทำไว้ 103,667 คน
กำลังโหลดความคิดเห็น