xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟ่าปัดอุทธรณ์สองบอร์ดฉาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรย์นัลด์ เตมารี อดีตคณะกรรมการฟีฟ่าถูกปฏิเสธคำอุทธรณ์
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ปฏิเสธคำขออุทธรณ์จาก อามอส อดามู และ เรย์นัลด์ เตมารี สองคณะกรรมการบริหารฉาวที่ถูกลงโทษแบนจากการคอรัปชั่นขายเสียงโหวตเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 และ 2022 เมื่อปลายปีที่แล้ว

ฟีฟ่า ลงโทษ อดามู ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมในวงการลูกหนังโลกเป็นเวลา 3 ปีและปรับเงินอีก 1 หมื่นฟรังก์สวิส (ประมาณ 3 แสนบาท) ขณะที่ เตมารี โดนลงโทษเป็นเวลา 1 ปีและถูกปรับเงิน 5 พันฟรังก์สวิส (ประมาณ 1.5 แสนบาท) หลังจากทั้งคู่ถูก "ซันเดย์ ไทม์" สื่อเมืองผู้ดีเปิดโปงว่าเรียกร้องเงินจากประเทศผู้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 และ 2022 ซึ่งในท้ายที่สุด รัสเซีย และ กาตาร์ ก็ได้รับคะแนนโหวตจากคณะกรรมการที่เหลือของ ฟีฟ่า ให้เป็นเจ้าภาพในแต่ละปีตามลำดับ

เมื่อเร็วๆนี้ อดามู และ เตมารี มีการยื่นเรื่องอุทธรณ์โทษแบนต่อ ฟีฟ่า แต่หลังจากคณะกรรมการพิจารณาคำอุทธรณ์ของ ฟีฟ่า ซึ่งนำโดย แลร์รี มุสเซนเดน ชาวเบอร์มิวดา ไต่สวนคำอุทธรณ์เป็นเวลา 2 วันมีคำตัดสินให้บทลงโทษของทั้งสองคนยังคงเดิม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ฟีฟ่า อีก 3 รายประกอบด้วย สลิม อาลูลู, อมาดู ดิยากิเต และ อฮอนกาลู ฟูซิมาโลฮี ซึ่งมีส่วนพัวพันจากการคอรัปชั่นในกรณีข้างต้นเช่นกันได้รับการลดหย่อนโทษแบน
กำลังโหลดความคิดเห็น