xs
xsm
sm
md
lg

“ตอร์เรส” ป่วนตลาด เชลซีแชมป์นักช็อป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส ทุบสถิติย้ายทีม
เอเยนซี-วันสุดท้ายตลาดซื้อ-ขายนักเตะเมื่อ 31 มกราคมที่ผ่านมาสุดคึกคัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อ ลิเวอร์พูล เปลี่ยนทัพหน้าใหม่ได้ดาวยิงมาเสริมคม 2 รายและปล่อย เฟร์นานโด ตอร์เรส จนทุบสถิติค่าตัวสูงสุดของเมืองผู้ดี พร้อมส่งให้ เชลซี คว้าตำแหน่งแชมป์นักช็อปประจำฤดูหนาวไปครอง

ถือเป็นช่วงตลาดเปิดรอบสองบ้าระห่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2003 เพราะว่า 20 สโมสร พรีเมียร์ชิป หว่านเม็ดเงินรวมกันเกือบ 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท) เทียบไม่ได้กับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งยอดซบเซาเพียงแค่ 29 ล้านปอนด์ (ประมาณ 145 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังถือเป็นตัวเลขสูงที่สุดเป็นสถิติใหม่มากกว่าปี 2008 และ 2009 ที่ทำเอาไว้ 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,500 ล้านบาท) และ 170 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,500 ล้านบาท) ตามลำดับ

วันเดียวก็เพียงพอให้ เชลซี คว้าตำแหน่งแชมป์นักช็อปประจำหน้าหนาวนี้ไปครอง เมื่อทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) สูงเป็นสถิติใหม่ของ อังกฤษ และอันดับ 4 ของโลกกระชาก ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 มาจาก ลิเวอร์พูล และอีก 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,250 ล้านบาท) ดึง ดาวิด ลุยซ์ กองหลังทีมชาติบราซิล มาจาก เบนฟิกา รวมกันใช้ไป 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,750 ล้านบาท) ดับรัศมีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมที่รวยที่สุดในโลกใช้ไปเพียง 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท)

ส่วน ลิเวอร์พูล ทำเอาสนามซ้อม เมลวูด แทบลุกเป็นไฟทั้งที่อากาศหนาวเหน็บขนาดติดลบ เมื่อสาวก "เดอะ ค็อป" รวมตัวกันเผาเสื้อหมายเลข 9 ของ ตอร์เรส ที่เลือกย้ายไปอยู่กับ เชลซี หลังจาก 4 ปีในถิ่น แอนฟิลด์ ไร้เกียรติยศแม้แต่รายการเดียว หอกวัย 26 ปีที่ออกมาร้องขอย้ายทีมแต่ถูกปฎิเสธก่อนการย้ายทีมเกิดขึ้นแค่วันเดียว ออกมาแจงเหตุผลก่อนจะนำต้นสังกัดใหม่เปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ ปะทะทีมเก่าวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

"ผมต้องการร่วมทัพ เชลซี เพราะว่าพวกเขาแสดงถึงความศรัทธาในตัวผมเสมอ ถือเป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อทีมใดต้องการได้ตัวคุณ แฟนบอลก็เช่นกันทุกคนเคารพผมไม่ว่าจะเจอกันที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ รวมถึงที่ แอนฟิลด์ ตอนนี้ผมมีความสุขในฐานะนักเตะ เชลซี ถือเป็นข่าวดีเมื่อคุณสามารถเล่นในถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เพราะไม่บ่อยครั้งนักที่นักเตะย้ายทีมช่วงมกราคมจะทำแบบนี้ได้ นักเตะทุกคนต้องการลงเล่นรายการนี้ ถือเป็นถ้วยที่สำคัญ เชลซี มีโอกาสลุ้นแชมป์ยุโรปทุกฤดูกาลอยู่แล้ว เมื่อคุณมีโอกาสเล่นให้กับทีมแบบนี้คงยากปฎิเสธ" ตอร์เรส ที่หยุดสถิติซัดให้กับ ลิเวอร์พูล เอาไว้ที่ 81 ประตูจาก 142 เกมกล่าวในท้ายที่สุด

เม็ดเงินจากการขาย ตอร์เรส เคนนี เดลกลิช เจ้านายใหญ่ ลิเวอร์พูล นำไปหั่นซื้อ 2 ดาวยิงหน้าใหม่คือ หลุยส์ ซัวเรซ พา อุรุกวัย คว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2010 มาจาก อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 22.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,135 ล้านบาท) แต่ที่ฮือฮาในวันสุดท้ายคือ คาร์โรลล์ ดีกรีทีมชาติอุรุกวัย ที่โยกมาจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท)

ค่าตัว 35 ล้านปอนด์ของ คาร์โรลล์ ซัดไป 11 ประตูให้กับ นิวคาสเซิล ในฤดูกาลนี้ทำให้เขาพุ่งรั้งอันดับ 2 โยกย้ายแพงที่สุดใน อังกฤษ ต่อจาก ตอร์เรส อันดับ 3 เป็นของ โรบินโญ เมื่อครั้งย้ายจาก รีล มาดริด มาอยู่กับ แมนฯซิตี ด้วยตัวเลข 32.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,625 ล้านบาท) เมื่อปี 2008 นอกนั้นอันดับยังไม่เปลี่ยนแปลง

ส่วนการโยกย้ายรายอื่นที่ได้รับการกล่าวขวัญก็คือ ดาร์เรน เบนท์ หอกที่ย้ายจาก ซันเดอร์แลนด์ ไปอยู่กับ แอสตัน วิลลา ด้วย่ค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง พรีเมียร์ชิป ที่ยังไร้พ่ายคว้า อันเดรียส ลินเดการ์ด มาเฝ้าเสาแบบไม่เผยค่าตัว เช่นเดียวกับ อาร์เซนอล ที่ได้ เรียว มิยาอิชิ ดาวรุ่งญี่ปุ่น มาเสริมทัพเพื่ออนาคต
คาร์โรลล์ (ซ้าย) กับเจ้านายใหม่
ลุยซ์ โยกค้ำแนวรับ เชลซี
เบนท์ (ขวา) เลือกมา วิลลา
กำลังโหลดความคิดเห็น