xs
xsm
sm
md
lg

"บายอร์" จวก "มันโช่" ไม่ให้โอกาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเดบายอร์ ย้ายไปล่าตาข่ายกับ มาดริด
เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ออกมาตำหนิ โรแบร์โต มันชินี อดีตเจ้านายเก่าที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี หลังกุนซือชาวอิตาเลียนขาดความเชื่อมั่นและไม่เปิดโอกาสให้ตนเองลงสนามเพื่อพิสูจน์ฝีเท้าจนต้องย้ายมาเล่นกับ รีล มาดริด

อเดบายอร์ กลายเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆของ มันชินี ในฤดูกาลนี้โดยเป็นรองจากกองหน้าคนอื่นทั้ง คาร์ลอส เตเบซ, มาริโอ บาโลเตลลี และ โช รวมถึง เอดิน เซโก ดาวยิงตัวใหม่ ทั้งที่ศูนย์หน้าชาวโตโกมีผลงานที่น่าพอใจกับ แมนฯ ซิตี ด้วยการยิง 19 ประตูจากการลงสนาม 43 นัด

แมนฯ ซิตี ตัดสินใจปล่อยตัว อเดบายอร์ มาให้ มาดริด ยืมตัวกระทั่งจบฤดูกาลและมีออปชั่นขายขาดด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท)

ล่าสุด หลังมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับยักษ์ใหญ่แห่งแดนกระทิงดุ กองหน้าวัย 26 ปีกล่าวถึงสถานการณ์ที่ตนประสบระหว่างยังอยู่ในถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ว่า "ผมเป็นนักฟุตบอลและสิ่งที่ผมต้องการคือการเล่นฟุตบอล คือการลงไปในสนามแข่ง มันเกิดอะไรขึ้นระหว่างผมกับ มันชินี และ แมนฯ ซิตี นะหรือ? ผมไม่คิดว่ามีหลายสิ่งผิดปกติ ตอนนี้เขาสูญเสียความเชื่อมั่นในตัวผม เขาไม่เชื่อมั่นอีกเลยและเขาตัดสินใจเลือกผู้เล่นคนอื่น"

อเดบายอร์ กล่าวต่อถึงการย้ายมาเล่นในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ว่า "ความฝันของผมกลายเป็นความจริงที่ได้เล่นฟุตบอลอีกครั้งและอยู่ในระดับสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรีล มาดริด หลังจาก อาร์เซนอล แล้วเมื่อผมย้ายไปที่ แมนฯ ซิตี มันเป็นความจริงว่าผมเจอกับช่วงเวลาที่มีทั้งขึ้นและลง ผมเกือบตายระหว่างเดินทางไปแข่งฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ มันเป็นบาดแผลในจิตใจของผมจากสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นและมันเป็นช่วงที่ยากลำบากของผม"

"แต่วันนี้เรื่องต่างๆเหล่านั้นผ่านผมไปแล้ว เมื่อปี 2010 ผมเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการเจอกับเรื่องร้ายๆ แต่ปี 2011 เป็นการเริ่มต้นที่ดีมากจากการได้เซ็นสัญญากับรีล มาดริด หวังว่าจะมีสิ่งดีๆหลายอย่างเข้ามาอีก ดังนั้นผมขอบคุณพระเจ้าที่ผมยังมีชีวิตอยู่และมีโอกาสสวมชุดแข่งของรีล มาดริด ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ย้ายมาเล่นที่สโมสรแห่งนี้" อเดบายอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น