xs
xsm
sm
md
lg

"หลี น่า" สาวจีนคนแรกชิงสแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี น่า สร้างประวัติศาสตร์
หลี น่า สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นสาวจีนรายแรกทะลุเข้าชิงเทนนิส แกรนด์ สแลม หลังจากเอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลกชาวเดนมาร์ก 2-1 เซต รอบตัดเชือกศึก ออสเตรเลียน โอเพน 2011

ศึกเทนนิส "ออสเตรเลียน โอเพน" แกรนด์ สแลม แรกของปี 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 750 ล้านบาท) ณ สนาม เมลเบิร์น ปาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคมการแข่งขันดำเนินมาถึงรอบรองชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว วอซเนียคกี จากเดนมาร์ก ที่ต้องการแชมป์ แกรนด์ สแลม เพื่อประดับบัลลังก์มือ 1 โลก พบกับ หลี น่า มือ 9 จากจีน ที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ออสซี โอเพน เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

วอซเนียคกี เก็บเซตแรกไปก่อนอย่างไม่ยากเย็น 6-3 ทว่าไคลแมกซ์ของการแข่งขันอยู่ที่เซตสองต่างฝ่ายต่างเบรกเกมเสิร์ฟจนกระทั่ง หลี น่า เซฟแมตช์พอยท์เบรกตีเสมอ 5-5 และออกมานำ 6-5 ก่อนที่มือ 1 ของโลกจะเสียดับเบิลฟอลท์และโดนเบรกทำให้ หลี น่า เก็บเซตสอง 7-5 ตีเสมอ 1-1 เซต เข้าสู่เซตตัดสินรูปเกมยังเหมือนเดิมและเป็น หลี น่า เบรกเสิร์ฟนำ 5-3 ก่อนจะออกมารักษาเกมเสิร์ฟและเอาชนะไปในแมตช์พอยท์แรก 6-3

ทำให้ หลี น่า เอาชนะ วอซเนียคกี 2-1 เซต 3-6,7-5,6-3 ทะลุเข้าสู่รอบชิงเป็นครั้งแรกไปพบกับ คิม ไคลจ์สเตอร์ส มือ 3 จากเบลเยียม ที่สอนเชิง เวรา ซโวนาเรวา มือ 2 จากรัสเซีย 2-0 เซต 6-3,6-3

หลังสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง หลี น่า ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นสาวจีนคนแรกที่คว้าแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ และสาวจีนท็อปเท็นของโลกคนแรก ให้สัมภาษณ์ว่า "เป็นแมตช์แห่งความเครียดและกดดันมากมายมหาศาลสำหรับรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนสามีของฉันยังนอนกรนอีกเล่นเอาตื่นทุกชั่วโมงเลย วันนี้คนที่อาการออกมากที่สุดรู้สึกจะเป็นเขาแหละ สุดท้ายฉันก็มีความสุขมากที่เป็นผู้เล่น จีน คนแรกผ่านเข้าสู่รอบชิง ฉันพยายามจะทำอะไรที่เป็นครั้งแรกเสมอ แต่อีกหนึ่งแรงจูงใจครั้งนี้ก็คือเงินรางวัล"
วอซเนียคกี ฝันสลาย
กำลังโหลดความคิดเห็น