xs
xsm
sm
md
lg

"ทีทีเอ็ม"ทุ่ม60ล้านตั้งเป้าท็อป 5 ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้บริหาร และผู้ให้การสนับสนุนของทีทีเอ็ม ถ่ายภาพร่วมกัน
นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ นำทัพนักเตะและสตาฟโค้ช "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวทีมฟุตบอล ทีทีเอ็ม พิจิตร พร้อมทุ่มทุนสร้าง 60 ล้านบาท ตั้งเป้าติดท็อป 5 พร้อมเปิดตัวโค้ชใหม่ และแข้งจากแดนโสมอีกเพียบ

เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 1 ตึกอำนวยการ โรงงานยาสูบ มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวทีมฟุตบอล "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร ในฤดูกาลใหม่ โดยมี นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นั่งแท่นเป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ร่วมกับ นายสุรจิต กัลยาณมิตร ประธานสโมสรทีทีเอ็ม พิจิตร นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดพิจิตร รวมถึง นาย โกวิท รุ่งสว่าง ผู้จัดการทีม และบรรดาเหล่านักเตะ สตาฟโค้ช ของทีม มาร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

โดยภายในงาน นายประดิษฐ์ ได้กล่าวว่า ทีมทีทีเอ็ม พิจิตร นั้นได้เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงบริหารทีมใหม่ตั้งแต่จบฤดูกาลที่แล้ว ทำให้มีเวลาในการเตรียมทีมนานพอสมควร ไม่ใช่ว่าเพิ่งมาทำเดือนสองเดือน โดยปีนี้มีงบประมาณทำทีม 60 ล้านบาท ซึ่งทีมก็ได้ว่าจ้างโค้ชจากเกาหลี และ นักเตะเกาหลีอีก 6 คน เข้ามาร่วมทีม เพราะตนอยากให้นักเตะไทยทุกคนเน้นเรื่องระเบียบวินัยเป็นหลัก ซึ่งทีมงานจากเกาหลีที่เขามีระเบียบวินัยที่ดีอยู่แล้ว จะช่วยเสริมสร้างวินัยที่ดีให้กับนักเตะไทยได้ หากนักเตะคนไหนที่ไม่มีใจอยากเล่นกับทีมก็ให้มาบอก เพราะทีมเราต้องการเฉพาะนักเตะที่พร้อมเล่นและทุ่มเทให้ทีมอย่างเต็มร้อย เราเป็นมืออาชีพแล้ว มีค่าจ้าง มีการดูแลที่ดี ไม่ใช่ว่าไปขอร้องให้มาเล่น และเรื่องทำทีมอยากให้มองเกมนัดต่อนัด อย่ามองข้ามชอต เน้นไปทีละเกมจะดีกว่า ซึ่งปีนี้ตนก็หวังว่าทีมจะได้ติด 1 ใน 5 ของไทยพรีเมียร์ลีก แล้วก็ขอขอบคุณสปอนเซอร์ทุกท่านที่ให้การสนับสนุนทีมในปีนี้ต่อไป

ทางด้าน นายสุรจิต ประธานสโมสร "สิงห์เหนือ" ได้ชี้แจงถึงการทำทีมในฤดูกาลนี้ว่า หลังจบฤดูกาลที่แล้ว ตนเองกับทีมงานก็ได้บินไปดูงานที่ประเทศเกาหลี และได้เห็นถึงวิธีการทำทีมของโค้ชชาวเกาหลีแล้วรู้สึกประทับใจมาก ทำให้ทีมมีการติดต่อว่าจ้างโค้ช เมียง โฮ แบ เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับทีม รวมถึงไปดึงตัวนักเตะจาก เค-ลีก มาร่วมทีมประมาณ 6 คน เพื่อหวังว่าความเป็นมืออาชีพและความมีวินัยของผู้เล่นจากแดนโสมจะช่วยกระตุ้นให้นักเตะไทยมีระเบียบวินัยที่ดี และโชว์ฟอร์มได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดพิจิตร ก็ได้ออกมาพูดถึงสนามกีฬาประจำจังหวัดที่จะใช้เป็นสังเวียนเหย้าในปีนี้ว่า ตอนนี้สนามผ่านการตรวจสอบมาตรฐานจากบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกแล้ว ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงก่อสร้างเล็กน้อย แต่มั่นใจใช้ทำการแข่งขันได้อย่างแน่นอน คาดว่าจะเปิดใช้งานได้อย่างเต็มที่ในเดือนเมษายนนี้ ส่วนในเรื่องของทีมหลังจากที่ตนได้เดินทางไปดูงานกับสโมสร และได้ดูการฝึกซ้อมระยะหนึ่ง คาดว่าปีนี้ทีมเราน่าจะทำผลงานได้ดี และเล่นได้อย่างสนุกสูสีไม่แพ้ทีมอื่นในลีก เชื่อหากรักษาฟอร์มที่ดีได้ การติด 1 ใน 5 ของลีกย่อมไม่ไกลเกินฝันแน่ ขณะเดียวกันก็หวังคว้าแชมป์รายการใด รายการหนึ่งอย่าง เอฟเอ คัพ หรือ โตโยต้า ลีกคัพ มาให้แฟนบอลได้ชื่นชมและมีความสุขไปด้วยกัน

หลังจากนั้น ภายในงานก็ได้ทำการเปิดตัว เมียง โฮ แบ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ซึ่งมีดีกรีเป็นอดีตนักเตะสโมสร ดูลซัลดอร์ฟ ในเยอรมัน โค้ชทีมฟุตบอล ปูซาน ฮุนได,โปฮัง สตีลเลอร์ส และทีมใน เค-ลีกอีกมากมาย โดยเจ้าตัวก็ได้กล่าวถึงการคุมทีมฝึกซ้อมผ่านล่ามของตัวเองว่า ตนได้ทำการคุมทีมซ้อมไปแล้วหลายครั้ง พร้อมกล่าวชมนักเตะไทยที่แม้จะมีโปรแกรมซ้อมหนักมาก แต่ก็ไม่มีใครปริปากบ่นแม้แต่คนเดียว ซึ่งปีนี้แม้จะมีความกดดันอยู่เล็กน้อย แต่ตนก็จะขอทำทีมให้ดีที่สุด ให้ทีมทีทีเอ็ม พิจิตร ได้โลดแล่นอยู่ในไทยลีกต่อไป โดยหลังเสร็จสิ้นในงาน โค้ชใหม่จากแดนกิมจิ ก็เดินไปจับมือกับ นายประดิษฐ์ และถ่ายภาพร่วมกับบรรดาสตาฟโค้ช และนักเตะภายในทีม

สำหรับเกมนัดแรก ทีทีเอ็ม พิจิตร จะบุกไปเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด น้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาจากดิวิชั่น 1 ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งถือเป็นเกมดาร์บี้ แมทซ์ จากภาคเหนือ ประเดิมเกมแรกของทีมอีกด้วย
นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นั่งเก้าอี้ปธ.กิตติมศักดิ์
นายสุรจิต กัลยาณมิตร ปธ.ของสิงห์เหนือ
เมียง โฮ แบ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่
วอน ฮยู ยอน โกลอิมพอร์ตแดนกิมจิ
โค้ช และ ประธาน เปิดตัวชุดแข่งเหย้าของทีทีเอ็ม
ถ่ายภาพร่วมกับสตาฟโค้ช และนักเตะในทีม
โค้ช เมียง โฮ แบ และแข้งกิมจิทั้ง 6
กำลังโหลดความคิดเห็น