xs
xsm
sm
md
lg

พลิกอีก! "บาเบล" จ่อลาหงส์ "อดัม" ขอย้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเบล ใกล้อำลาหงส์เต็มที ?
สถานการณ์ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะของ ลิเวอร์พูล เกิดการพลิกผันไปมา เมื่อ ไรอัน บาเบล ปีกเลือดดัตช์เตรียมซบ ฮอฟเฟนไฮม์ ขณะที่ ชาร์ลี อดัม จอมทัพชาวสกอตแลนด์ของ แบล็คพูล ขึ้นบัญชีขอย้ายทีมก่อนถูกปฏิเสธ พร้อมบอก "หงส์แดง" ให้เพิ่มข้อเสนอ

ก่อนหน้านี้ บาเบล ทำท่าว่าจะได้ย้ายซบตัก ฮอฟเฟนไฮม์ ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี หลังจากตกลงค่าตัวกับ “หงส์แดง” ได้ที่ 7 ล้านยูโร (ประมาณ 294 ล้านบาท) แต่เจ้าตัวต้องการกลับไปเล่นให้อดีตต้นสังกัดอย่าง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ในบ้านเกิดมากกว่า ทำให้ยังไม่มีการเปลี่ยนสีเสื้อ

อย่างไรก็ตาม เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันถึงสถานการณ์ของ บาเบล แบบสั้นๆ ว่า “เขาจะอยู่ที่นี่ต่อไป” แต่ล่าสุดเว็บไซต์ของทีมหงส์แดง www.liverpoolfc.tv แถลงในช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 24 มกราคมตามเวลาท้องถิ่นว่า "ไรอัน บาเบล ตกลงย้ายไปอยู่กับ ทีเอสจี 1899 ฮอฟเฟนไฮม์ แล้ว โดยผู้เล่นทีมชาติฮอลแลนด์จะเดินทางไป เยอรมนี ในวันพรุ่งนี้ (25 มกราคม) เพื่อจัดการในขั้นตอนสุดท้าย หลังจากมีการตกลงค่าตัวของผู้เล่นวัย 24 ปีเมื่อ 6 วันก่อน"

อนึ่ง ฮอฟเฟนไฮม์ ได้ปล่อยตัว เดมบา บา ศูนย์หน้าทีมชาติเซเนกัลให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ ทำให้ต้องการ บาเบล มาทดแทนในตำแหน่งผู้เล่นเกมรุก

พร้อมกันนี้ "คิง เคนนี" ยังคงแบ่งรับแบ่งสู้เกี่ยวกับการเพิ่มข้อเสนอให้กับ แบล็คพูล เพื่อขอซื้อตัว ชาร์ลี อดัม หลังจากโดนปฏิเสธเงินจำนวน 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 200 ล้านบาท) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน เคนนี มอยส์ เอเยนต์ส่วนตัวของ อดัม กัปตันทีม “เดอะ ซีไซเดอร์ส” ได้เปิดเผยว่า “ผมยืนยันว่า ชาร์ลี ได้ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมแล้ว” โดย อดัม วัย 25 ปี ย้ายจาก กลาสโกว์ เรนเจอร์ส เข้าสู่ถิ่นบลูมฟิลด์ โรด เมื่อเดือนมกราคมปี 2009 ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนย้ายทีมแบบถาวรด้วยค่าตัว 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 25 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ต่อมา

ทั้งนี้ อดัม ที่กดไป 19 ประตูช่วยให้ แบล็คพูล ตีตั๋วเพลย์ออฟเลื่อนชั้นขึ้นมาในฤดูกาลนี้ ตกเป็นข่าวว่า ลิเวอร์พูล รวมถึง แอสตัน วิลลา และ เบอร์มิงแฮม ซิตี ทีมร่วมเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ความสนใจ แต่ คาร์ล ออยสตัน ประธานสโมสรเดอะ ซีไซเดอร์ส ยังคงเมินเฉย โดยที่มีรายงานว่า "หงส์แดง" เตรียมยื่นข้อเสนอใหม่เป็น 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท)

ทว่าล่าสุด เอียน ฮอลโลเวย์ กุนซือแบล็คพูล ออกมาบอกปัดคำขอย้ายทีมของห้องเครื่องตัวเก่ง พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์ว่า "การตัดสินใจปฏิเสธคำขอย้ายทีมมาจากท่านประธานสโมสร (ออยสตัน) หากผมเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ผมก็อยากได้ตัวเขาไปร่วมทีม เพราะพวกเขายังไม่สามารถหาใครมาแทน ชาบี อลอนโซ ได้ แต่คุณต้องเสนอค่าตัวที่เหมาะสมเข้ามา ถ้าไม่เพิ่มข้อเสนอก็ขอให้พวกเขาถอยไปดีกว่า"
อดัม เตรียมย้ายทีม ?
กำลังโหลดความคิดเห็น