xs
xsm
sm
md
lg

หมาป่าตะปบอินทรี 2-1 ทะลุ 8 ทีมโคปปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รีเซ เบียดชิงบอลกับ โคซัค
"หมาป่าเหลืองแดง" โรมา เปิดรังไล่ตะปบเอาชนะ "อินทรีฟ้าขาว" ลาซิโอ อริร่วมกรุงโรม 2-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 19 มกราคม 2554 พร้อมกับทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย ประจำฤดูกาล 2010/11

เคลาดิโอ รานิเอรี นำพลพรรค "หมาป่าเหลืองแดง" โรมา เปิดสนามโอลิมปิก สเตเดียม รับการมาเยือนของ ลาซิโอ คู่ปรับร่วมเมืองในศึกโคปปา อิตาเลีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเจ้าถิ่นขาด ฟรานเชสโก ต็อตติ กัปตันทีมที่ติดโทษแบน จึงให้โอกาส อาเดรียโน ลงล่าตาข่ายร่วมกับ มาร์โก บอร์ริเอลโล แดนกลางมี ดานิเอเล เด รอสซี เป็นตัวหลัก ด้านทีมเยือน กุนซือ เอโดอาร์โด เรยา มีการสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นพอสมควร แต่ขุนพลชุดใหญ่อย่าง เฮอร์นานเดส เพลย์เมคเกอร์บราซิเลียน และ เมาโร ซาราเต ยังลงปั้นเกม แต่หอกตัวเป้าเป็นหน้าที่ของ ลิบอร์ โคซัค

โดยเกมการแข่งขันครึ่งแรกเป็นทาง ลาซิโอ ที่มีจังหวะหวาดเสียวกว่า แต่บรรดาแนวรุกไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ ชูลิโอ แซร์โจ ไปได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกัน 0-0 ลุยต่อครึ่งหลังถึงนาที 53 โรมา ได้จุดโทษจากจังหวะที่ สเตฟาน ลิทช์สไตเนอร์ ทำแฮนด์บอล และก็เป็น มาร์โก บอร์ริเอลโล สังหารไม่พลาด ทว่าถัดมา 5 นาทีทีมเยือนตีเสมอ 1-1 จากจุดโทษเช่นกัน ฮวน ไปดึง เมาโร ซาราเต ในกรอบโทษ ก่อนที่ แฮร์นานเดส จะรับหน้าที่ส่งบอลตุงตาข่าย เกมแลกกันสนุกจนกระทั่งก่อนหมดเวลา 13 นาที "หมาป่าเหลืองแดง" มาได้ประตูชัย 2-1 จาก ฟาบิโอ ซิมปลิโอ ช่วยให้ต้นสังกัดเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอ "ม้าลาย" ยูเวนตุส

ส่วนผลอีกคู่หนึ่งวันเดียวกัน ปรากฏว่า ซามพ์โดเรีย ที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คนตามตีเสมอ อูดิเนเซ ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-2 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก เฟเดริโก มาเคดา หอกดาวรุ่งที่ยืมมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นาทีที่ 32 และจุดโทษของ จามเปาโล ปาสซินี นาที 108 ส่วนทีมเยือนได้จาก เมาริซิโอ อิสลา นาที 89 และ เกอร์มัน เดนิส นาทีที่ 91 โดยนาทีที่ 100 เจ้าบ้านเหลือ 10 คนจากการโดนไล่ออกของ ดานิเอเล ดอสเซนา ทว่าเป็น "ลาซามพ์" ดวลจุดโทษแม่นกว่าชนะไป 5-4 กรุยทางสู่รอบก่อนรองชนะเลิศรอพบผู้ชนะระหว่าง เอซี มิลาน หรือ บารี ต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น