xs
xsm
sm
md
lg

"ดอร์นา" มั่นโมโตฯ 1,000cc บิดฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ดอร์นา สปอร์ต" บริษัทดูแลการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก แสดงความมั่นใจว่าการปรับกติกาให้การแข่งขันรุ่นโมโตจีพีขยับเครื่องยนต์ไปเป็น 1,000 ซีซีในปี 2012 จะทำให้มีนักบิดตอบรับเข้าร่วมชิงชัยมากถึง 22 คัน หลังปัจจุบันมีรถแข่งบนแทร็กเพียง 17 คันเท่านั้น
โมโตจีพีอาจมีนักบิดถึง 22 คนในปี 2012
ภายหลังจากที่ ดอร์นา สปอร์ต ในฐานะฝ่ายดูแลสิทธิประโยชน์ รวมถึงสหพันธ์มอเตอร์ไซค์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) ตัดสินใจปรับกติกาการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกปี 2012 โดยรุ่นโมโตจีพีจะขยับจากเครื่องยนต์ 800 ซีซี 4 จังหวะ เป็น 1,000 ซีซี 4 จังหวะ

ล่าสุดคาร์เมโล เอซเปเลตา บอสใหญ่แห่งดอร์นา ออกมาพูดถึงการเปลี่ยนแปลงในปี 2012 ว่า "มันคือความท้าทายครั้งสำคัญของโมโตจีพี เวลานี้มีบริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์และทีมโรงงานหน้าใหม่สนใจเข้าร่วม ซึ่งผมมั่นใจว่าการแข่งขันรุ่นโมโตจีพีปี 2012 จะมีรถแข่งวิ่งบนแทร็กไม่ต่ำกว่า 22 คันแน่นอน"

โดยก่อนหน้านี้มีการคาดกันว่า ทีมแข่งโรงงานของซูซูกิ อาจตัดสินใจตบเท้าถอนตัวออกจากการแข่งขัน ตามทีมแข่งคาวาซากิ ที่ถอนตัวเนื่องจากประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ อย่างไรก็ดีดอร์นายั่งเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในปีดังกล่าว น่าจะทำให้มีค่ายรถรายอื่นๆสนใจส่งทีมเข้าแข่งขันเป็นการแทนที่

สำหรับการแข่งขันในปี 2012 นอกจากการเปลี่ยนแปลงในรุ่นโมโตจีพีแล้ว ยังมีการเปลี่ยนแปลงกติกาครั้งใหญ่ในรุ่นเล็กที่สุดด้วยการยกเลิกการแข่งขันรุ่น 125 ซีซี และนำเอาการแข่งขันด้วยรถเครื่องยนต์ 250 ซีซี 4 จังหวะ เข้ามาแทนที่ภายใต้ชื่อโมโตทรี (MOTO3)
กำลังโหลดความคิดเห็น