xs
xsm
sm
md
lg

"เฮียฮง"อวย"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย"ฉลุยสอยคิวโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ต๋อง ศิษย์ฉ่อย รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตนักแทงมือ 3 ของโลก
"เฮียฮง" นายสุนทร จารุมนต์ ผู้จัดการสนุกเกอร์ทีมชาติไทย อวยพร "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตนักแทงมือ 3 ของโลก ก่อนเดินทางไปแข่งขันอาชีพโลก ที่ประเทศอังกฤษ พร้อมจี้ "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง แชมป์โลกคนที่ 7 ของไทยตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อประสบความสำเร็จบนเวทีโลก ในงานเลี้ยงฉลองชัยและมอบเงินอัดฉีดจำนวน 60,000 บาทให้แก่ทัพสอยคิวชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 หลังทำผลงานได้ 3 ทองแดง

เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา "เฮียฮง" นายสุนทร จารุมนต์ ผู้จัดการสนุกเกอร์ทีมชาติไทย เป็นประธานงานเลี้ยงฉลองชัยและมอบเงินอัดฉีดจำนวน 60,000 บาทให้กับทัพนักสอยคิวทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน หลังคว้ามาได้ 3 เหรียญทองแดงจาก ประเภททีมชาย, ทีมหญิง และ บุคคลชาย นอกจากนี้ยังร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จยิ่งใหญ่ของ "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง ที่คว้าแชมป์โลกคนที่ 7 ของไทยที่ประเทศซีเรียมาครองได้ รวมไปถึงงานเลี้ยงคล้ายวันเกิดครบ 41 ปีให้กับ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตนักแทงมือ 3 ของโลก ก่อนเดินทางไปแข่งขันอาชีพโลก ที่ประเทศอังกฤษ ณ ภัตคารโฮคิทเชน สาขาเหม่งจ๋าย

โดย "เฮียฮง" เปิดเผยว่า "ถือเป็นธรรมเนียบปฏิบัติทุกครั้งหลังนักกีฬาประสบความสำเร็จในเวทีนานาชาติ ตนในฐานะผู้จัดการทีมต้องหาเงินอัดฉีดมาสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อให้สมกับความเหน็ดเหนื่อยของทุกคนที่เสียสละเพื่อประเทศชาติ แม้ว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะไม่มากมายเท่าไหร่นัก แต่ก็ถือว่าได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับทุกคน ทั้งที่จริงส่วนตัวอยากให้นักกีฬาคว้าเหรียญทองด้วยซ้ำไปจะได้เพิ่มเงินสูงขึ้นเป็นเหรียญทอง 2 แสนบาท ทั้งนี้ภาพรวมทั้งหมดใน "กวางเจาเกมส์" ที่ผ่านมา ถือว่าพอใจในระดับหนึ่งแม้ว่า เราจะโชคร้ายไม่มีเหรียญทองกลับมาก็ตาม แต่ก็ต้องยอมรับว่า เจ้าภาพอย่างประเทศจีนเป็นเต็ง 1 ที่ได้ส่งนักกีฬาฝีมือดีระดับโลกอย่าง "ไอ้ลูกระเบิด" ดิง จิน ฮุย มาต่อกรกับเราได้อย่างสนุกสูสี โดยเฉพาะในรอบชนะเลิศกับ เดชาวัต นั้น ดิง เกือบพลาดท่าแพ้เด็กไทยด้วยซ้ำไป"

"จากนี้ไปอยากให้นักกีฬาทุกคนมุ่งมั่นมานะอดทนกับการฝึกซ้อม เพราะเรายังมีรายการสำคัญต่างๆ อีกมาก อย่าคิดว่าตัวเองเก่งหรือมีผลงานดีแล้ว เพราะกีฬาชนิดนี้หากไม่ดูแลตัวเองให้ดี ก็จะต้องไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ ที่สำคัญผมก็จะให้การช่วยเหลือสมาคมด้วยการรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมไปตลอด แต่ถ้าหากมีบุคคลผู้ที่เหมาะสมหรือดีกว่าผมก็พร้อมมาดูแลอยู่เบื้องหลัง เพราะทุกวันนี้งานธุรกิจต่างๆ ก็รัดตัวอยู่แล้ว ส่วนตัวอยากเห็นนักสนุกเกอร์ไทยขยันตั้งใจและทุ่มเทอย่างเต็มที่เหมือนเด็กจีน เนื่องจากตอนนี้ประเทศเขาพัฒนาถึงขั้นส่งนักสอยคิวไปเทิร์นโปรเป็นมืออาชีพโลกได้มากมาย"

"สุดท้ายผมก็ขออวยพรให้ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ประสบความสำเร็จเข้ารอบลึกๆอีก 3 รายการที่เหลือ คือ เวลล์โอเพน, ไชนาโอเพน และ ชิงแชมป์โลก เพื่อสิทธิ์ติดอยู่ 1 ใน 64 คนสุดท้ายของโลกได้เล่นอาชีพในฤดูกาลหน้าต่อ เพราะ "ต๋อง" ถือว่าเป็นต้นแบบของเยาวชนไทยทุกคน เช่นเดียวกับ เดชาวัต ที่จะไปเล่นอาชีพโลกในปีหน้าก็ต้องตั้งใจฝึกซ้อมตั้งแต่วันนี้ และพยายามปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและความเป็นอยู่ของที่นั่นโดยเร็วที่สุด" ผจก.สอยคิวกล่าว

อนึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ต๋อง และครอบครัวคือภรรยาสาว "น้องดาว" ปนัดดา ภู่โอบอ้อม และ "น้องจาวา" ด.ช.ปองพล ภู่โอบอ้อม ได้เดินทางไปทำบุญถวายอาหารเพลพระที่วัดปริวาส ถนนพระราม 3 ก่อนขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ประสบความสำเร็จใจเวทีระดับโลก โดย ต๋อง จะออกเดินทางไปประเทศอังกฤษวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น