xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอตั้งข้อหา "บาเบล" โพสต์เชิ้ตดำสวมเสื้อผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตัดสินใจตั้งข้อกล่าวหาประพฤติไม่เหมาะสมแก่ ไรอัน บาเบล ปีกตัวจี๊ด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่อุตริตัดต่อภาพ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ผู้ตัดสินสวมยูนิฟอร์ม "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำไปโพสต์ใน "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลก

ผลพวงจากการที่ ลิเวอร์พูล หยุดเส้นทางในศึกลูกหนังเอฟเอ คัพ ไว้เพียงแค่รอบที่ 3 หลังบุกพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาล 0-1 ทำให้ ไรอัน บาเบล ดูเคียดแค้น ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ อย่างยิ่ง หลังจากเชิ้ตดำมือ 1 ของอังกฤษ แจกจุดโทษให้ "ผีแดง" ตั้งแต่นาทีที่ 2 เมื่อเห็น ดาเนียล แอ็กเกอร์ สะกิด ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ล้มลงในกรอบโทษ มิหนำซ้ำนาที 32 ผู้ตัดสินหัวโล้นยังควักใบแดงไล่ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม "หงส์แดง" ออกจากสนามไปอีก เพราะมองว่าเสียบสองเท้าใส่ ไมเคิล คาร์ริค

จากความไม่พอใจดังกล่าวทำให้ บาเบล ตัดสินใจตัดต่อรูป เว็บบ์ สวมยูนิฟอร์ม แมนฯ ยูไนเต็ด ไปโพสต์ในทวิตเตอร์ พร้อมยังแสดงความคิดเห็นเป็นข้อความอีกว่า "ใครต่อใครต่างขนานนามให้เขาเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้ตัดสิน แต่ผมว่ามันตลกสิ้นดี"

ทว่าหลังตกเป็นข่าวฉาว ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ก็รีบออกมาขอโทษ เว็บบ์ "ผมต้องขอโทษด้วยที่ผู้ที่ติดตามทวิตเตอร์ของผมนำรูปไปโพสต์ต่อๆ กันไป นั่นเป็นเพียงอารมณ์ที่เกิดขึ้นหลังความพ่ายแพ้เกมสำคัญ ทั้งนี้ทั้งนั้นผมต้องขอโทษไปยัง ฮาวเวิร์ด เว็บบ์"

แต่เมื่อ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ นำไปประชุมพิจารณาแล้ว เมื่อวันจันทร์จึงประกาศตั้งข้อกล่าวหาประพฤติตัวไม่เหมาะสมแก่ บาเบล ทำให้มีโอกาสที่แข้ง "หงส์แดง" จะโดนลงดาบแบน อย่างไรก็ดี แข้งผิวสีวัย 24 ปี มีเวลาถึงช่วงเย็นวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อที่จะยอมรับหรือแก้ข้อกล่าวหาดังกล่าวไปยังเอฟเอ
บาเบล (ซ้าย) งานเข้าจนได้
เว็บบ์ ถูกแปลงโฉมเป็นสาวกผีแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น