xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ลั่นทวงมือ 1 โลกจาก "นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ เขย่าบัลลังก์ นาดาล ตั้งแต่ต้นปี
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 2 ของโลกฝ่ายชายชาวสวิส วางเป้าหมายขอทวงบัลลังก์มือ 1 จาก ราฟาเอล นาดาล คู่รักคู่แค้นชาวสเปน หลังคว้าแชมป์รายการกาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน ประเดิมฤดูกาล 2011


เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา “เฟดเอ็กซ์” เถลิงแชมป์กาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน สมัยที่ 3 ด้วยการเอาชนะ นิโคไล ดาวีเดนโก มือ 4 ของรายการจากรัสเซีย 2 เซตรวด 6-3, 6-4 พร้อมทั้งหยิบถ้วยแชมป์ใบที่ 67 ในการเล่นอาชีพมาครอง รวมถึงคะแนนสะสมอีก 250 แต้ม

ซึ่ง เฟเดอเรอร์ ได้ออกมาประกาศเป้าหมายในการแย่งตำแหน่งมือ 1 ของโลกคืนมาจาก “เอล มาทาดอร์” ภายหลังจบการแข่งขันว่า “แม้มันจะเป็นเรื่องยากก็จริง แต่หากผมเล่นได้ในระดับเดียวกับตอนนี้และเข้ารอบชิงชนะเลิศอย่างต่อเนื่อง ผมคิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้ เพียงแต่ต้องรักษามาตรฐานการเล่นให้ได้ คุณจำเป็นต้องมีสิ่งที่พิเศษสุดในการก้าวขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลก แต่ผมก็พร้อมที่จะไปให้ถึงจุดนั้น”

ทั้งนี้ “เฟดเอ็กซ์” เก็บคะแนนสะสมล่าสุดที่ 9,395 คะแนน โดยยอดนักหวดหนุ่มวัย 29 ปีมีโอกาสโกยแต้มต่อในการลงป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน รายการแกรนด์สแลมแรกของปีซึ่งจะเริ่มในวันที่ 17 มกราคมนี้ ขณะที่ นาดาล ซึ่งจอดป้ายในศึกกาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน ที่รอบรองชนะเลิศ ได้คะแนนสะสมเพิ่ม 90 คะแนน รวมเป็น 12,540 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น