xs
xsm
sm
md
lg

โค่นมือ 1 "ดาวีเดนโก" ชิง "เฟด" หวดโดฮา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโคไล ดาวีเดนโก นักหวดลูกสักหลาดมือดีจากรัสเซีย จัดการต้อน ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนที่ป่วยเป็นหวัด 2-0 เซต ทะลุเข้าไปลุ้นป้องกันแชมป์เทนนิส กาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

เทนนิสเอทีพี ทัวร์รายการ กาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 7 มกราคม 2554 เป็นการดวลแร็กเก็ตกันในรอบรองชนะเลิศ

โดย นิโคไล ดาวีเดนโก มือวางอันดับ 4 ของรายการ จัดการย้ำแค้นใส่ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของรายการ 2-0 เซต 6-3, 6-2 หลังจากเมื่อปีก่อนหวดจากแดนหมีขาวเซฟสองแมตช์พอยท์กลับมาเอาชนะ "เอล ราฟา" ไปได้ในรอบชิงที่โดฮา เมื่อปีก่อน 2-1 เซต

ทำให้ ดาวีเดนโก ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์นี้ไปเจอกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 21 นาที กว่าจะโค่นเอาชนะ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือวางอันดับ 3 ของรายการชาวฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/2)
 
ภายหลังการแข่งขัน ดาวีเดนโก ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมประหลาดใจที่ตัวเองมาถึงรอบรองชนะเลิศในวันนี้ได้ ผมไม่คาดว่าตัวเองจะทำผลงานได้ดีเช่นนี้ ผมมีความสุขกับการเล่นเทนนิสแบบนี้ แต่ผมยังต้องปรับปรุงเรื่องความฟิต ส่วนการเจอกับ ราฟา (นาดาล) ซึ่งเป็นคู่ต่อกรที่เล่นด้วยยาก มีความแข็งแกร่งของสภาพร่างกาย ดังนั้นผมต้องพยายามวิ่งและสู้ในทุกๆ แต้ม"
 
ด้าน "เฟด-เอ็กซ์" กล่าวเช่นกัน "ผมเล่นเทนนิสได้ยอดเยี่ยมตลอดสัปดาห์นี้ ผมมั่นใจว่าจะมีแมตช์ที่ดีอีก ผมเคยเล่นรอบชิงที่โดฮา 2 หน ดังนั้นจึงมีประสบการณ์"
ดาวีเดนโก ลุ้นป้องกันแชมป์
เฟด-เอ็กซ์ อยู่ในฟอร์มเยี่ยม
กำลังโหลดความคิดเห็น