xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" เฆี่ยน "ดาวีเดนโก" ครองแชมป์กาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด-เอ็กซ์ ชูแชมป์เรียกความมั่นใจ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 2 ของโลกชาวสวิส พิชิตชัยเหนือ นิโคไล ดาวีเดนโก จากรัสเซีย 2-0 เซต 6-3, 6-4 ประกาศศักดาคว้าแชมป์เทนนิส กาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน มาครองเป็นสมัยที่ 3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์รายการ กาตาร์ เอ็กซ์ซอน โมบิล โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 มีคิวดวลแร็กเก็ตกันในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของรายการ กับ นิโคไล ดาวีเดนโก แชมป์เก่าที่ปีนี้ถูกยกเป็นมือวางอันดับ 4

โดยเซตแรก "เฟด-เอ็กซ์" ออกตัวได้อย่างร้อนแรงทิ้งห่างถึง 5-2 เกม แม้ ดาวีเดนโก จะเซฟได้ถึง 5 เบรกพอยท์พลิกไล่มา แต่สุดท้ายซูเปอร์สตาร์จากสวิตเซอร์แลนด์ ก็เก็บเซตแรกไปได้ก่อนที่ 6-3 เกม มาถึงเซตที่ 2 ดาวีเดนโก ฮึดสู้ได้อย่างน่าดูชมแล้วก็มาเสมอกันที่ 4-4 เกม ก่อนที่ เฟเดอเรอร์ สบโอกาสเบรกเสิร์ฟสำคัญ ก่อนลงมาปิดแมตช์ได้อีกที่ 6-4 เกม ใช้เวลา 79 นาที ก็หยิบแชมป์ที่โดฮา เป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2005 และ 2006

ภายหลังการแข่งขัน เฟเดอเรอร์ ซึ่งเป็นนักหวดลูกสักหลาดคนแรกที่มาทำแฮตทริกซิวแชมป์ที่โดฮา ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อหน้าแฟนๆ 8 พันคนในสนามคาลิฟา เทนนิส คอมเพล็กซ์ "มันเป็นการเริ่มต้นฤดูกาล 2011 ได้ยอดเยี่ยมไปเลย ผมรู้สึกดีตลอดทั้งสัปดาห์กับการมาเล่นที่นี่ ชัยชนะที่โดฮาจะช่วยให้ผมสร้างจังหวะของตัวเองได้ก่อนลงแข่งขันในออสเตรเลียน โอเพน ต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น