xs
xsm
sm
md
lg

เช็คเรตแชมป์ "ซูเปอร์โบว์ล" / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Final Quarter โดย ลุงแซม

เรียบร้อยโรงเรียน NFL เมื่อได้ 12 ทีมสามารถฟันฝ่าความโหดในฤดูกาลปกติเข้าสู่ "เพลย์ออฟ" ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล ประจำปี 2010/11 ได้สำเร็จ พอการประกบคู่รอบแรกเสร็จสรรพ ผู้เขียนลองคิดคำนวณไล่ดูเส้นทางของทั้งฝั่ง AFC และ NFC กันแล้ว เรียกได้ว่ากว่าที่เฟรนไชส์ใดจะหลุดรอดไปถึงดัลลัส เพื่อชิงชัยในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 45 ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ คงลากเลือดไม่น้อย

เมื่อผู้เขียนลองเข้าไปเช็คอัตราต่อรองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล จาก "บูด็อก" (Bodog) เว็บไซต์ของคนรักการเสี่ยงโชค เพื่อดูถึงแนวโน้มของทางฝั่งสหรัฐอเมริกา ถึงการมองโอกาสว่าทีมใดจะขึ้นไปสัมผัส "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" ซึ่งบ่อนออนไลน์ถูกกฎหมายยกให้ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เป็นเต็งจ๋ามีลุ้นผงาดแชมป์มากที่สุด ตามด้วย แอตแลนตา ฟอลคอนส์ กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส

โดย แพทริออตส์ ช่วงเรคกูลา ซีซัน ทำสถิติชนะ 14 แพ้แค่ 2 เกม ได้บายวีครอบแรกและสิทธิการเล่นในบ้านตลอดโพสต์ซีซัน (Home Field Advantage) ถึงแม้คู่ต่อกรทางฝั่ง AFC ล้วนสุดหินไม่ว่าจะเป็น "คนเหล็ก" สตีลเลอร์ส, อินเดียนาโปลิส โคลต์ส, แคนซัส ซิตี ชีฟส์, บัลติมอร์ เรฟเวนส์ หรือคู่ปรับร่วมกลุ่มตะวันออกอย่าง นิวยอร์ก เจ็ตส์

ทว่ายามใดที่ได้เล่นในยิลเล็ตต์ สเตเดียม ขุนพล "นักรบกู้ชาติ" แพ้ยากยิ่งนัก หนสุดท้ายที่ปราชัยคาถิ่นคือเกมโดน "อีกาพญายม" เรฟเวนส์ บุกลูบคม 33-14 ในไวลด์การ์ดเกมเมื่อซีซันก่อน อย่างไรก็ตาม ซีซันนี้ลูกทีมของ บิลล์ บีลิชิก ถอนแค้นคืนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจาก เรฟเวนส์ ปีนี้ แพทริออตส์ เปิดรังกำราบทั้ง "เกือกม้า" โคลต์ส และเจ็ตส์ ถ้าจะหาทีมพอต่อกรไหวคงต้องชี้ไปที่ สตีลเลอร์ส ทีมเดียว นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมใครที่คิดเสี่ยงโชคแทง "แพทส์แมน" เป็นแชมป์ต้องยอมจ่ายในเรต 2/1 (แทง 1 จ่ายแค่ 2 ไม่รวมทุน) ถึงลุ้นเดินกำเงินกลับบ้าน

ขณะที่ สตีลเลอร์ส การได้บายรอบแรก ทำให้ลูกทีมของ ไมค์ ทอมลิน ถูกชูเป็นเต็ง 2 ร่วมกับ ฟอลคอนส์ (สถิติดีสุดของ NFC ชนะ 13 แพ้ 3 เกม) ที่เรต 11/2 ตามด้วย นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส แชมป์เก่าในราคา 10/1 ว่าถึงเหล่า "นักบุญ" การได้อันดับ 5 ฝั่ง NFC จึงต้องไปเยือนตลอดเพลย์ออฟ อย่างไรก็ดี ด่านแรกถ้า ดรูว์ บรีส์ ไม่เฟอะฟะจนน่าเกลียด ก็น่าจะบอมบ์เจาะเกมการป้องกันทางอากาศสุดรั่วของ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส อย่างเห็นผล เสียงเชียร์ของ "ผู้เล่นคนที่ 12" ในเควสต์ฟิลด์ คงเงียบสงัด ส่งทีมเต็งบ๊วยซูเปอร์โบว์ลที่เรต 100/1 ตกรอบตามคาด

ส่วนเรตแชมป์ของทีมที่เหลือ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ถูกชูเป็นเต็ง 5 ที่ราคา 11/1 ทว่า ไมเคิล วิค ต้องเร่งเครื่องหน่อย ถ้าไม่อยากโดน แอรอน ร็อดเจอร์ส กับพลพรรค กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เต็ง 6 ร่วม เรต 12/1 บุกมาหักปีกตั้งแต่รอบแรก ขณะที่ ชิคาโก แบร์ส แม้ได้บายวีค แต่ถูกยกเป็นเพียงเต็ง 6 ร่วม เห็นที โลวี สมิธ ต้องปลุกเร้าเหล่า "พญาหมี" ให้ฮึกเหิมเพื่อลบคำสบประมาท ถ้าจะให้ดีควรสะกิด เจย์ คัตเลอร์ อย่าพลาดเสียอินเทอร์เซปต์ง่ายๆ ด้าน เรฟเวนส์ บ่อนมองว่ามีโอกาสเป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล มากกว่า โคลต์ส ทีมของ เพย์ตัน แมนนิง เสียอีก

นั่นเป็นเพราะ เรฟเวนส์ เป็นทีมประเภทเหนียวแน่น เกมวิ่งดุดัน หาก โจ แฟล็กโก ไม่ต้องขว้างบอลมาก ปล่อยให้ทีมรับค่อยๆ นวด แมตต์ แคสเซิล และตัดเกมบุกภาคพื้นดินของ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ เต็ง 11 เรต 35-1 ที่เพิ่งกลับเข้าสู่เพลย์ออฟอีกครั้งได้ "อีกาพญายม" มีลุ้นเฮถึงแอร์โรว์ เฮด สเตเดียม สำหรับแฟนๆ โคลต์ส เต็ง 9 เรต 14/1 การปีนขึ้นมาที่ 3 ฝั่ง AFC ต้องรีแมตช์เกมชิงแชมป์สายกับ เจ็ตส์ เต็ง 10 เรต 20/1 ถือว่าอ่วมไม่แพ้เจอ เรฟเวนส์ อย่างที่ทราบ เจ็ตส์ ทีมรับแข็งจริงๆ แถมมีตัววิ่งอย่าง ชอนน์ กรีน กับ ลาไดเนียน ทอมลินสัน สลับกันย้ำจุดอ่อน "เกือกม้า" ถ้า แมนนิง ไม่สามารถเค้นฟอร์มสุดเดชและยังก่อความผิดพลาดเกินจำเป็น ไม่แน่เหมือนกันว่าเราอาจได้เห็นศึก AFC คู่แค้นร่วมดิวิชันจริงๆ ในรอบสอง (ดิวิชันนัล เพลย์ออฟ) ปีนี้ก็เป็นได้
กำลังโหลดความคิดเห็น