xs
xsm
sm
md
lg

"ปืน vs เรือ" ผู้ท้าชิงตัวจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาสรี ตัวยิงชั้นดีจากแถวสอง
เอเยนซี-ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ประเดิมเสิร์ฟ "บิ๊กแมตช์" ระดับ 5 ดาวตั้งแต่ต้นปีกระต่ายกับการโคจรมาเจอกันของ 2 ทีมที่ถือว่าเวลานี้ฟอร์มดีที่สุดและมีลุ้นในการขึ้นมาเบียดแย่งแชมป์ อาร์เซนอล จะเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี วันพุธที่ 5 มกราคมนี้ หากใครคว้าชัยเกมนี้น่าจะรับตำแหน่งผู้ท้าทายตัวจริงในการขึ้นมาห้ำหั่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดช่วงครึ่งฤดูกาลหลังที่เหลืออยู่นี้

เชลซี ดับเบิลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้วรูดรั้งอันดับ 5 หลังทำได้แค่เสมอกับ แอสตัน วิลลา 3-3 ทำให้ตาม "จ่าฝูง" แมนฯยู ถึง 6 แต้มแถมยังแข่งมากกว่า 1 นัด โอกาสป้องกันแชมป์ถือว่ายังพอมีอยู่อย่างไรก็ตามโปรแกรมตกค้างที่ทั้งคู่จะต้องมาเจอกันคือ 1 มีนาคมเมื่อนั้นอาจจะไม่ทันเวลาแล้ว ส่วน ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ คว้าชัย 3 นัดรวดช่วง "บ็อกซิงเดย์" จนขยับรั้งอันดับ 4 แต่หากจะพูดถึงการลุ้นแชมป์คงจะเร็วเกินไป เวลานี้จึงเหลือเพียง อาร์เซนอล และ แมนฯซิตี ที่น่าจะเบียดกับ "ผีแดง" ได้อย่างสูสี

อาร์เซนอล เวลานี้พิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จแล้วหลังจากขยี้ เชลซี 3-1 แม้ว่าคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนจะไม่ได้อยู่ในช่วงที่แกร่งที่สุดก็ตาม แม้จะสะดุดเสมอ วีแกน แอธเลติก 2-2 แต่ก็กลับมาได้ในนัดล่าสุดด้วยการบุกถล่มทีมแกร่งในรังอย่าง เบอร์มิงแฮม ซิตี 3-0 ทำให้เวลานี้ได้เปรียบ แมนฯซิตี แม้จะรั้งอันดับ 3 ตามหลัง 2 แต้มแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด เกมนี้ได้เล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม มีโอกาสคว้าชัยสูง นัดแรกก็บุกจม "เรือใบสีฟ้า" ถึงถิ่นมาแล้ว 3-0

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เผยก่อนเกมว่า "หลังเกมกับ เชลซี และล่าสุดชนะ เบอร์มิงแฮม ตอนนี้คุณคงเห็นแล้วว่า อาร์เซนอล เล่นด้วยความเชื่อของตนเองขนาดไหน ทำให้เส้นทางลุ้นแชมป์น่าสนใจขึ้นอีกครั้ง ตอนนี้ฤดูกาลของเราเริ่มต้นขึ้นแล้วและทีมไม่รู้สึกกลัวหรือประหม่ากับการต้องลงเล่นเกมใหญ่อีกต่อไป"

บรรดาแนวรุกของ อาร์เซนอล หายเจ็บกลับมาถูกที่ถูกเวลาไม่ว่าจะเป็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ ธีโอ วัลค็อตต์ ทำให้ เวนเกอร์ มีอาวุธให้เลือกใช้งานแบบครบมือ นอกจากนี้ยังมี โทมัส โรซิคกี และ อังเดร อาร์ชาวิน ที่เป็นตัวสำรองเกมชนะ เบอร์มิงแฮม รอแค่เพียงเซนเตอร์ฮาล์ฟอย่าง โทมัส เฟอร์มาเลน หายเจ็บกลับมาให้ทีมปึ้กทุกขุมกำลัง

ส่วน แมนฯซิตี เป็นอีกทีมที่คว้าชัย 3 นัดรวดช่วง "บ็อกซิงเดย์" ปีนี้ถือว่าฟอร์มคงเส้นคงวาทั้งในและนอกบ้าน ทำให้ เฌโรม บัวเต็ง ปราการหลัง "เรือใบสีฟ้า" ดีกรีทีมชาติเยอรมนี มั่นใจว่ามีดีพอบุกเก็บแต้มในนัดนี้ "อาร์เซนอล เล่นด้วยกันมาหลายปี คุณคงเห็นได้จากการต่อบอลของพวกเขาในสนาม ถือเป็นเกมที่ยากของเราแต่พวกเขาก็ไม่ง่าย เกมแรกเราเสียเปรียบเรื่องนักเตะโดนไล่ออก เราบุกชนะครั้งสุดท้ายนานมาก แต่เกมวันพุธนี้อาจจะแตกต่าง ความจริงก็คือปีนี้เราเล่นนอกบ้านได้ดีกว่า ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าทำไม"

แต่เกมนี้ แมนฯซิตี ไม่มี ดาบิด ซิลบา เพลย์เมกเกอร์ที่มีอาการบาดเจ็บหัวเข่าต้องพักราว 2 สัปดาห์อดปะทะกับ เชส ฟาเบรกาส เพื่อนร่วมทีมชาติสเปน ชุดแชมป์โลก 2010 อย่างน่าเสียดาย โรแบร์โต มันชินี นายใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" ต้องตัดสินใจว่าจะส่ง มาริโอ บาโลเตลลี แนวรุกทีมชาติอิตาลี ลงปั้นเกมแทนหรือไม่ เพราะเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ หากไม่พร้อมยังมี เจมส์ มิลเนอร์ เป็นทางเลือก ส่วน คาร์ลอส เตเบซ และ อดัม จอห์นสัน น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

ถือเป็นเกมที่น่าสนใจและเอ็นเตอร์เทนคอบอลชนิดนั่งไม่ติดเก้าอี้ เนื่องจาก อาร์เซนอล คงมาประเคนเกมบุกตั้งแต่นาทีแรกเหมือนแมตช์กับ เชลซี หาเข้าล็อกรับรองสกอร์ไหลมาเทมา ส่วน แมนฯซิตี ก็มีจังหวะสวนกลับอันตรายๆ จึงเป็นเหตุผลที่เล่นนอกบ้านได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม "เรือใบสีฟ้า" มีสถิติไม่ดีบุกมาชนะครั้งสุดท้ายต้องย้อนกลับไปสมัย ดิวิชัน 1 มากกว่า 30 ปี เกมนี้ "ปืนโต" ดูดีกว่าสำหรับจังหวะบุกที่มาจากทุกสารทิศโอกาสคว้าชัยจึงมีสูงกว่า
เพอร์ซี หอกซ้ายพระกาฬ
เตเบซ อันตรายในจังหวะสวนกลับ
ซิลบา เจ็บวืดเกมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น