xs
xsm
sm
md
lg

"คัลซากี" ยอมรับเสพโคเคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คัลซากี สมัยรุ่งเรืองบนเวที
โจ คัลซากี อดีตแชมป์มวยโลกรุ่นซูเปอร์-มิดเดิลเวทชื่อดังซึ่งประกาศแขวนนวมอำลาสังเวียนผืนผ้าใบเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว ออกมายอมรับสารภาพแบบลูกผู้ชายว่ามีการใช้สารเสพติดประเภทโคเคนจริง

สืบเนื่องจาก “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ของอังกฤษตีข่าวว่า นักชกชาวเวลส์เชื้อสายอิตาลีเสพย์โคเคน ทำให้เจ้าตัวรีบออกมาแถลงถึงข้อเท็จจริง พร้อมทั้งยอมรับโดยไม่มีบิดพลิ้วว่า “ผมรู้สึกเสียใจมากเกี่ยวกับเรื่องที่ผมใช้โคเคนบ้างเป็นบางครั้งนับตั้งแต่ประกาศอำลาเวที”

“ตอนนี้ผมได้ตระหนักแล้วว่ามันเป็นความผิดในฐานะที่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเยาวชน และผมอยากกล่าวขอโทษครอบครัว, เพื่อนฝูง และบรรดาแฟนมวยของผม แม้ตัวผมจะไม่มีปัญหาใหญ่เกิดขึ้นในชีวิต แต่สิ่งที่ผมทำไปคือการเผลอตัวไปชั่วขณะ”

“ผมอยากกล่าวขอโทษจากใจจริงหากมีใครรู้สึกย่ำแย่จากการกระทำของผม และผมขอยืนยันว่าจะไม่ยอมให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกเป็นอันขาด” อดีตกำปั้นวัย 38 ปี ให้คำมั่นสัญญาเป็นการทิ้งท้าย

อนึ่ง คัลซากี เจ้าของสถิติไร้พ่ายในการชกอาชีพตลอด 46 ไฟต์ ชนะน็อกเอาท์ 32 ครั้ง เคยสร้างชื่อเสียงให้กับวงศ์ตระกูล โดยได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จากสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ถึง 2 ชิ้น ได้แก่ ชั้นโอบีอี (OBE - the Commander of the Order of the British Empire) และ ชั้นเอ็มบีอี (MBE - the Member of the Order of the British Empire)
กำลังโหลดความคิดเห็น