xs
xsm
sm
md
lg

"คัลซากี" รับเครื่องราชฯ CBE-เปรยอาจชกต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คัลซากี กับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น CBE
โจ คัลซากี ยอดมวยชาวเวลส์ เจ้าของสถิติไร้พ่ายตลอด 46 ไฟต์ ได้รับเกียรติครั้งสำคัญในชีวิตจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ในการเข้ารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น CBE (Commanders of the Order of the British Empire) ที่พระราชวังบัคกิงแฮม

โดยกำปั้นผู้มีเชื้อสายอิตาเลียนรายนี้ยอมรับแบบติดตลกว่าการเข้าพบ ควีน เอลิซาเบธที่ 2 สร้างความประหม่ามากกว่าการเผชิญหน้ากับคู่ชกบนสังเวียนเสียอีก “ผมพยายามผ่อนคลายตัวเองเต็มที่ แต่เมื่อก้าวเข้าไปอยู่เบื้องหน้าพระราชินี ผมกลับเกร็งขึ้นมาทันที และการพูดคุยเรื่องมวยก็ง่ายกว่าการสนทนากับพระองค์เป็นกอง”

พร้อมกันนี้ เจ้าของแชมป์โลกรุ่นไลท์-เฮฟวีเวท และซูเปอร์-มิดเดิลเวท ยืนยันว่ายังไม่ตัดสินใจถึงเรื่องการแขวนนวมอย่างเป็นทางการ ตามที่เคยเปรยเอาไว้ก่อนขึ้นเวทีถลุงเอาชนะ รอย โจนส์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นชาวอเมริกันอย่างขาดลอย เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ซึ่ง คัลซากี วัย 36 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตบนสังเวียนผืนผ้าใบของตนเองว่า “หากมีใครสักคนยื่นข้อเสนออย่างงามเพื่อให้ผมขึ้นชกอีกครั้งหนึ่ง ผมก็อาจปฏิเสธไม่ลงก็เป็นได้ กระนั้น ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ผมก็จะมีอายุ 37 ปีเข้าไปแล้ว”

“หากจะมีอะไรมาดลใจให้ผมกลับมาชกอีกครั้ง สิ่งสิ่งนั้นจะต้องพิเศษมากจริงๆ อย่างไรก็ตาม ผมจะตัดสินใจอย่างจริงจังอีกทีในปีหน้า ซึ่งในวงการมวยเองก็มีนักชกหน้าใหม่ก้าวขึ้นมาประดับวงการอย่างไม่ขาดสาย มันจึงขึ้นอยู่กับว่าคุณมีความปรารถนามากพอที่จะยืนหยัดต่อไปหรือไม่”
กำลังโหลดความคิดเห็น