xs
xsm
sm
md
lg

“คัลซากี” โอดวงการมวยโลกกำลังตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คัลซากี กังวลต่อวงการมวยปัจจุบัน
โจ คัลซากี ยอดมวยชาวเวลส์ เจ้าของสถิติไร้พ่ายตลอด 46 ไฟต์ กล่าวแสดงความกังวลว่าวงการมวยโลกกำลังเดินทางไปสู่จุดจบ เนื่องจากนำธุรกิจและการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องส่งผลให้เกิดแชมป์โลกขึ้นมากมายจนบดบังรัศมีนักชกผู้ที่สมควรได้รับการยกย่องว่าเป็นแชมป์ตัวจริง

เจ้าของแชมป์โลกรุ่นไลท์-เฮฟวีเวท และซูเปอร์-มิดเดิลเวท ซึ่งเพิ่งจะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น CBE (Commanders of the Order of the British Empire) เมื่อเดือนก่อน เปิดเผยว่าอาจตัดสินใจแขวนนวมในเร็ววันนี้เพราะเชื่อว่าอนาคตข้างหน้าของวงการมวยกำลังเดินเข้าสู่ความมืดมน

“ผมคิดว่ามวยเป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่กำลังจะล้มหายตายจากไป เพราะมีการนำเรื่องการเมืองและธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้องจนทำให้เกิดองค์กรมวยหลายสถาบันและเกิดการชิงเข็มขัดแชมป์โลกขึ้นอย่างเกลื่อนกราด จนบดบังนักชกที่เป็นแชมป์ตัวจริงอย่างเช่นตัวผมเอง” ยอดมวยชาวเวลส์กล่าว

“มีการชิงแชมป์โลกถึง 4 สถาบันในแต่ละรุ่น มันเป็นเรื่องที่แย่มากเพราะทำให้ไม่มีนักมวยระดับซูเปอร์สตาร์เกิดขึ้นและนี่คือปัญหาใหญ่เลย” นักมวยผู้ไร้พ่ายกล่าวต่อ

“ดูอย่างอเมริกา พวกเขาคว้ามาเพียงเหรียญเดียวจากการแข่งขันโอลิมปิกในปีนี้ (ที่ประเทศจีน) รวมถึงสหราชอาณาจักรเช่นกัน แม้ว่าพวกเราจะทำผลงานดีก็ตาม แต่ผมไม่คิดว่าอนาคตข้างหน้าจะสวยหรูสักเท่าใด” คัลซากี แสดงความเห็น
กำลังโหลดความคิดเห็น