xs
xsm
sm
md
lg

"ไอ" เล็งทำสถิติแชมป์แอลพีจีเอ 3 รายการติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิยาซาโตะ
ไอ มิยาซาโตะ สวิงสาวเลือดปลาดิบ ลั่นจะพยายามคว้าแชมป์รายการ เกีย คลาสสิก ซึ่งจะเริ่มดวลกันในวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคมนี้เพื่อสร้างสถิติเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการติดต่อกัน

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มิยาซาโตะ ชนะแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการแรกของฤดูกาล 2010 คือ ฮอนด้า พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทย และ เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปียนส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ จนกลายเป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกนับแต่ปี 1966 ที่สามารถคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน

หากโปรวัย 24 ปีรายนี้สามารถชนะรายการ เกีย คลาสสิก ที่สนามลา คอสตา รีสอร์ท แอนด์ สปา รัฐแคลิฟอเนียร์ ในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 25-28 มีนาคมได้อีกก็จะสร้างสถิติเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์ 60 ปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ที่ได้แชมป์ 3 รายการติดต่อกัน

โดย มิยาซาโตะ เปิดเผยก่อนลงสนามรายการนี้ว่า "การคว้าแชมป์ 2 สัปดาห์ติดต่อกันเป็นสิ่งที่ฉันไม่คาดคิดมาก่อน แต่ฉันเล่นดีมากและมีความมั่นใจจากการชนะ 2 รายการนั้น ฉันพร้อมสำหรับสัปดาห์นี้ฉันจะพยายามมุ่งมั่นกับการตีและมีสมาธิเพื่อเล่นให้เหนียวแน่นที่สุด"

ด้าน "บิ๊กวีซีย์" มิเชล วี โปรสาวดาวรุ่งชาวอเมริกัน ซึ่งเตรียมโชว์วงสวิงในรายการ เกีย คลาสสิก เช่นกัน เปิดเผยว่ารู้สึกมั่นใจมากกับการลงสนามในปีนี้หลังสามารถคว้าแชมป์ระดับอาชีพได้สำเร็จเมื่อฤดูกาลที่แล้วในศึกลอเรนา โอชัว อินวิเตชั่นแนล ที่ประเทศเม็กซิโก

"ฉันรู้สึกพอใจมากกับผลงานปีที่แล้ว ฉันฝึกซ้อมอย่างหนักจนการเล่นดีขึ้นและหวังว่าจะรักษาระดับการเล่นนั้นต่อไป มันรู้สึกเหมือนการฝึกซ้อมไม่สูญเปล่า มันทำให้ฉันเกิดความต้องการที่จะฝึกซ้อมอีก เกิดแรงปรารถนาที่สูง ฉันต้องการทำผลงานให้ดีขึ้นและชนะได้อีก สิ่งที่ฉันได้เรียนรู้เมื่อปีที่แล้วและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงคือการมีสมาธิและสิ่งที่สามารถควบคุมได้ มีผู้เล่น 140 คนบนสนามกอล์ฟซึ่งฉันไม่สามารถควบคุมได้ แต่สิ่งที่ควบคุมได้คือการเล่นของฉันเอง โดยเล่นด้วยความทุ่มเทและสนุกไปกับมัน" วี กล่าว

นอกจาก มิยาซาโตะ และ วี แล้ว นักกอล์ฟรายอื่นที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการ เกีย คลาสสิก ยังมี ลอเรนา โอชัว โปรมือ 1 ของโลกชาวเม็กซิกัน ชิน จีไย โปรมือ 2 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ซูซาน เพตเตอร์เซน โปรนอร์เวย์ รองแชมป์ฮอนด้า พีทีที แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ รวมถึง "โปรฝน" รัศมี กัลยาณมิตตา ก้านเหล็กสาวหนึ่งเดียวของไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น