xs
xsm
sm
md
lg

ยักษ์ปัดไอเดียให้โอกาสทีมแพ้เสี่ยงเหรียญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น มารา เจ้าของทีมร่วม "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ไม่เห็นด้วยกับไอเดียที่จะให้โอกาสทีมแพ้เสี่ยงเหรียญในช่วงต่อเวลาของเกมเพลย์ออฟ ได้โอกาสบุกอีกหนึ่งการครองบอล แม้จะโดนทำคะแนนนำไปก่อนก็ตาม
เซ็นต์ส เคยอัดฟิลด์โกลดับไวกิงส์ ตั้งแต่การบุกชุดแรกในเพลย์ออฟ
ริค แม็คเคย์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน NFL เตรียมเสนอไอเดียให้ทีมที่แพ้เสี่ยงเหรียญในช่วงต่อเวลาได้มีโอกาสแก้ตัวอีกหนึ่งการครองบอล (เฉพาะช่วงเพลย์ออฟเท่านั้น) แม้ซีรีส์แรกจะโดนทีมที่ชนะเสี่ยงเหรียญทำคะแนนได้ก่อน ในการประชุมเจ้าของทีม NFL สัปดาห์นี้ที่ออร์แลนโด มลรัฐฟลอริดา โดยอ้างถึงสถิติที่ว่านับตั้งแต่ปี 1994 ทีมชนะเสี่ยงเหรียญจะเป็นฝ่ายชนะถึง 59.8 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม จอห์น มารา เจ้าของทีมไจแอนท์ส ค้านหัวชนฝาจากการให้สัมภาษณ์ผ่าน "ยูเอสเอ ทูเดย์" สื่อมะกัน "ผมเกลียดที่จะเห็นเกมโพสต์ซีซัน หรือว่าศึกซูเปอร์โบว์ล ต้องมาตัดสินกันหลังการครองบอลหนแรก"

"เรื่องของสถิติยังไม่ใช่จุดที่จะมาพิจารณาการเปลี่ยนแปลง ผมไม่เห็นด้วยกับข้อเท็จจริงที่ว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ที่ชนะเสี่ยงเหรียญจะจบลงด้วยการคว้าชัย โดยเเฉพาะตอนนี้ยิ่งมีตัวเตะฟิลด์โกลแม่นๆ หลายคน มันจึงไม่ยุติธรรมกับทีมที่ชนะการเสี่ยงเหรียญเช่นกัน" หนึ่งในเสียงที่มีพลังของที่ประชุมทิ้งท้าย

สำหรับ มารา เป็น 1 ใน 6 เสียงเบื้องต้นที่ไม่เห็นชอบกับกฎใหม่ที่เกมจะไม่จบด้วยระบบซัดเดนเดธ แม้ข้อเสนอของกฎใหม่ระบุว่าถ้าการครองบอลหนแรกหากมีทัชดาวน์เกิดขึ้นจากทีมบุก (ชนะเสี่ยงเหรียญ) หรือทีมรับ (แพ้เสี่ยงเหรียญ) เป็นอันว่าเกมสิ้นสุดก็ตาม แต่ถ้าเป็นกรณีของฟิลด์โกล ยังจะต้องให้ทีมแพ้เสี่ยงเหรียญลงมาสู้อีกสักตั้ง โดยสถิติตั้งแต่ปี 1994 ตัวเตะฟิลด์โกลเป็นผู้ตัดสินเกมให้ทีมชนะคิดเป็นถึง 79.8 เปอร์เซ็นต์
กำลังโหลดความคิดเห็น